Treo thưởng người tố giác nghi phạm giết chồng, giấu xác dưới cống

Pháp luật - Ngày đăng : 14:55, 17/02/2022

Công an tỉnh Tuyên Quang vừa phát đi thông báo truy tìm nghi phạm sát hại ông Phạm Văn T. rồi giấu xác nạn nhân dưới cống nước.

Liên quan đến vụ nghi án "vợ hờ" giết chồng, cảnh sát huy động hàng chục người tìm nghi phạm , ngày 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Cần (sinh năm 1975, hộ khẩu thường trú tại thôn Thống Nhất, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Cần là đối tượng liên quan trong vụ giết người xảy ra ngày 15/2/2022 tại thôn Tân Biên 1, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn. Nạn nhân là ông Phạm Văn T. (sinh năm 1956, trú tại thôn Tân Biên 1, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn) - chồng của đối tượng Cần.

84448484-1645064884138.jpeg

Nghi phạm sát hại chồng Nguyễn Thị Cần (Ảnh công an cung cấp).

Đặc điểm nhận dạng của nghi phạm Cần: Có nốt ruồi cách 3 cm trên trước mép phải.

Công an tỉnh Tuyên Quang yêu cầu mọi công dân khi phát hiện đối tượng hoặc biết thông tin liên quan đến đối tượng thì báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang theo số điện thoại 02073.871.161; Điều tra viên Hà Trung Dũng - số điện thoại 0916.028.483 hoặc Cơ quan Công an gần nhất biết để xử lý.

Cơ quan công an sẽ đảm bảo giữ bí mật cho người cung cấp tin và có phần thưởng giá trị với người cung cấp tin. Người nào bao che, chứa chấp đối tượng trên thì bị xử lý theo pháp luật.

Như đã đưa tin, chiều 15/2, một số người dân tại xã Tiến Bộ hoảng hốt khi phát hiện thi thể ông T. ở dưới ống cống, ngay trước cổng nhà nạn nhân.

Một số nhân chứng cho biết, sau khi không thấy ông T. ở nhà, người dân đã gọi nhau đi tìm và thấy thi thể ông này ở dưới ống cống. Hiện công an đã khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình. Ông T. đã được đưa đi hỏa táng vào 10h sáng 16/2.

Ông Vũ Quang Đảm - Chủ tịch UBND xã Tiến Bộ (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, ở địa phương ông T. sống hòa thuận với mọi người, chưa có điều tiếng gì. Ông T. đã có 2 đời vợ, các con của nạn nhân cũng đã lớn và đi lập gia đình.

Sau khi chia tay 2 người vợ trước, đến nay ông T. sống chung với một người phụ nữ khác tên là Nguyễn Thị Cần. Mặc dù cả 2 chưa đăng ký kết hôn nhưng 2 người này về sống và ở với nhau như vợ chồng.

Bản thân bà Cần cũng đã có một đời chồng, là người ở thôn khác, được cho là hơi có vấn đề về tâm thần.

Sau khi ông T. chết, bà Cần cũng trốn khỏi địa phương. Hiện các lực lượng chức năng đang huy động khoảng gần 20 người đi truy tìm nghi phạm.