1 tuần, hàng trăm học sinh, giáo viên ở Đắk Lắk mắc COVID-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 14:33, 17/02/2022

Đắk Lắk - 1 tuần qua, đã có rất nhiều học sinh, cán bộ, giáo viên ở nhiều cơ sở giáo dục tại Đắk Lắk mắc COVID-19.

Ngày 17.2, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thông tin, từ ngày 7 đến 16.2 toàn ngành có 374 học sinh, học viên và 71 cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các cơ sở giáo dục nhiễm COVID-19.

Được biết, tỉnh này đã có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên ở tỉnh được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19; trong đó, 32,91% được tiêm mũi 3.

Đối với học sinh, đến nay có trên 156.000 học sinh THCS, THPT, GDTX được tiêm vắc xin mũi 1 (chiếm tỉ lệ 83,06%) và 127.000 học sinh được tiêm vắc xin mũi 2 (chiếm tỉ lệ 67,62%) cùng 250 học sinh được tiêm mũi 3.

Theo Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk: Hiện, tất cả các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã cho toàn bộ trẻ mầm non và học sinh phổ thông đến trường học trực tiếp. Tuy vậy, so với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tỉ lệ học sinh tỉnh Đắk Lắk được đi học trực tiếp từ đầu năm học đến trước Tết Nguyên đán rất thấp, quá trình học trực tuyến bị gián đoạn do sự cố về đường truyền, cúp điện và thiếu thiết bị...

Vì vậy, chất lượng dạy và học đang bị ảnh hưởng, mục tiêu giữ vững chất lượng dạy học so với năm học 2020-2021 rất khó khăn.

Ông Đỗ Tường Hiệp - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thông tin, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Mỗi đơn vị xây dựng phương án dạy học tham mưu cho chính quyền địa phương dưới sự chỉ đạo của ngành giáo dục. Các trường căn cứ vào Bộ tiêu chí để thường xuyên đánh giá mức độ an toàn trong trường học, từ đó triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trường hợp giáo viên cách ly y tế tại nhà cũng thực hiện dạy học trực tuyến tại nhà hoặc phân công người thay thế nếu cần thiết. Trước mắt các trường học nhất là các bậc học mầm non, tiểu học mới mở cửa học trực tiếp trở lại nên phải thận trọng, đánh giá lại tình hình dịch bệnh để điều chỉnh, huy động các em đến trường những tuần tiếp theo.

BẢO TRUNG