HLV Nagelsmann chê học trò thiếu hiệu quả, thừa sai lầm

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:01, 17/02/2022

HLV Nagemsmann vô cùng thất vọng với các học trò khi Bayern Munich phải đến phút cuối cùng mới giành được trận hòa trên sân của RB Salzburg ở Champions League

Bayern chỉ gặp RB Salzburg không quá mạnh, khi tất cả hình dung đến cơn mưa bàn thắng như thường thấy thì đội bóng Đức phải nhờ đến bàn thắng phút 88 của tiền vệ Kingsley Coman mới thoát khỏi trận thua ở Champions League. Kết quả này vẫn đảm bảo cho gã khổng lồ nước Đức cơ hội đi tiếp ở trận lượt về nhưng HLV Nagelsmann tỏ ra giận dữ.

3319985-67879968-2560-1440.jpg
Nagelsmann không hài lòng với cách thể hiện của các cầu thủ Bayern. Ảnh: Eurosport

“Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm trong hiệp một. Các cầu thủ liên tục để mất bóng dù ngay cả khi không chịu áp lực quá lớn. Ngay cả ở bàn thua cũng diễn ra trong tình huống tương đối dễ phòng ngự. Một pha dứt điểm tốt nhưng hoàn toàn có thể tránh được. Hậu vệ của chúng tôi thiếu quyết liệt, không tập trung. Các cầu thủ còn lại thi đấu thiếu sự sáng tạo. Tôi không nhận thấy sự hiệu quả từ các pha lên bóng hay dứt điểm. Đó là vấn đề lớn với Bayern”, Nagelsmann than phiền.

Trong một trận đấu mờ nhạt của Bayern Munich, đội chủ nhà RB Salzburg đã chơi cực kỳ hợp lý và vươn lên dẫn trước nhờ công của Chukwubuike Adamu ngay trong hiệp 1.

1370969469.0.jpg
Cầm bóng nhiều nhưng Leroy Sane lẫn Gnabry đều thiêu hiệu quả trong dứt điểm.

Tiền đạo người Nigeria vào sân thay cho Noah Okafor bị chấn thương đã tận dụng tốt khoảng trống khi Niklas Suele và Benjamin Pavard mải mê ngăn cản Karim Adeyemi để hạ gục thủ thành Sven Ulrich.Đội bóng của Áo chỉ cách chiến thắng có 2 phút ngắn ngủi, trước khi Kingsley Coman gỡ hòa.

Bayern cầm bóng gần 3/4 thời gian trên đất Áo nhưng không thể làm khó thủ môn Philipp Kohn của đội chủ nhà, như cách mà Nagelsmann thường thiết lập lối chơi cho Bayern. "Chúng tôi đã làm tốt trong hiệp hai. Tôi yêu cầu tất cả phải mạo hiểm hơn và hàng phòng ngự phải chỉnh đốn lại. Bàn gỡ hòa là xứng đáng nhưng xét toàn cục đây không phải là trận đấu tốt. Có vẻ các cầu thủ đang gặp vấn đề”, nhà cầm quân người Đức phân tích.

3319960-67879468-2560-1440.jpg
Kingsley Coman một lần nữa đóng vai 'thần tài' cho Bayern Munich

Cuối tuần qua, Bayern cũng để thua đội tân binh VFL Bochum đến 2-4 trên sân khách, trong một trận đấu mà chỉ Lewandowski cho thấy phẩm chất đích thực, còn lại thi đấu nhợt nhạt và uể oải, thiếu sự sáng tạo lẫn hiệu quả gây sức ép.

Trận thua Bochum và hòa trong thế hút chết trước RB Salzburg cho thấy Bayern đang gặp vấn đề với mục tiêu thiết lập hệ thống tấn công toàn diện nhưng sử dụng 3 hậu vệ. Các đợt lên bóng vẫn nhanh và tốc độ nhưng khả năng chống phản công của Bayern vẫn chưa thể cải thiện. Trận lượt về sẽ diễn ra ngày 8/2/2022 trên sân Allianze Arena.

Bình An