Hoàng Đức giành Qủa bóng Vàng Việt Nam 2021

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:37, 16/02/2022

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là chủ nhân của giải thưởng Quả bóng vàng nam Việt Nam 2021. Đây là lần đầu tiên, tiền vệ sinh năm 1998 vinh dự nhận giải thưởng này.

Là một trong 5 cái tên rút gọn của giải Qủa bóng Vàng 2021 nhưng vì dương tính COVID-19, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không thể góp mặt. Đến sát giờ, HLV Park Hang Seo cũng không thể góp mặt do bận việc đột xuất tại Hà Nội.

Từ Hà Nội, ông gửi lời chúc mừng đến đêm trao giải và kỳ vọng bóng đá Việt Nam sẽ có bước phát triển mới từ những lần vinh danh này.

Trong khi đó, Hoàng Đức cùng bố mẹ và bạn gái đã có mặt đầy đủ khiến cho giây phút công bố giải càng trở nên ý nghĩa với tiền vệ này. Bởi đúng như dự đoán, tiền vệ của Viettel đã được xướng tên ở hạng mục Quả bóng vàng nam Việt Nam 2021. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này nhận được danh hiệu cao quý này. Quả bóng bạc thuộc về Quang Hải. Tiến Linh nhận Quả bóng đồng nam 2021.

anh-qua-bong-vang1.jpg
Hoàng Đức giành Qủa bóng Vàng Việt Nam 2021.

Ở giải Futsal, không khó để dự đoán Hồ Văn Ý sẽ giành Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 với màn trình diễn chói sáng trong suốt năm 2021. Như đồng nghiệp Hoàng Đức, đây là lần đầu tiên thủ môn đang khoác áo Thái Sơn Nam được vinh danh ở vị trí cao nhất. Quả bóng bạc thuộc về Châu Đoàn Phát. Nguyễn Minh Trí đoạt Quả bóng đồng.

qua-bong-vang-futsal-hvy-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức (trái) và HLV Phạm Minh Giang trao giải cho Hồ Văn Ý.

Được chú ý đặc biệt trong buổi trao giải chính là thầy trò HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam. Trước những tình cảm đặc biệt của quan khách và người hâm mộ, HLV vừa đưa ĐT nữ Việt Nam giành suất dự World Cup 2023 thổ lộ: “tôi cùng đội nữ và một số người vẫn rất xúc động khi nhớ về tấm vé dự World Cup 2023. Năm 2017, anh Trần Quốc Tuấn gọi điện cho tôi lúc tôi đang làm CLB Thanh Hóa. Khi biết tin FIFA tăng 32 đội, lúc đó chỉ biết đội nữ có cơ hội. Chúng tôi nghĩ như vậy nhưng cơ hội như thế nào không biết được.

Và giải Asian Cup 2022 vừa rồi, chúng tôi đạt được thành tích. Đó là cố gắng, nỗ lực của đội. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, các nhà quản lý, giới truyền thông và người hâm mộ luôn tạo mọi điều kiện động viên, cổ vũ toàn đội".

huynh-nhu-qbv2.jpg
Huỳnh Như (giữa) giành Qủa bóng Vàng nữ 2021.

Ở giải của nữ, tiền đạo Huỳnh Như của TP. HCM lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh Qủa bóng Vàng nữ Việt Nam 2021. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Phạm Hải Yến (Hà Nội) đoạt Quả bóng bạc, còn Bích Thùy đoạt Quả bóng đồng nữ 2021. Đây là những kết quả không quá bất ngờ. Với 3 lần được vinh danh, Huỳnh Như đã san bằng thành tích của đàn chị Đoàn Thị Kim Chi khi có 4 lần đoạt giải thưởng này.

Năm nay, ban tổ chức không trao giải cho các cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do hệ thống giải trẻ trong nước bị hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để ghi nhận những cống hiến của các cầu thủ trẻ, ban tổ chức đã tôn vinh hai cầu thủ trẻ Thanh Nhã (ĐT nữ Việt Nam) và Nhan Gia Hưng ( ĐT futsal Việt Nam).

Bình An (tổng hợp)