AFC Champions League quan trọng thế nào với Kiatisak và HAGL?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:54, 16/02/2022

Đấu trường AFC Champions League là cơ hội để huấn luyện viên Kiatisak giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hiện thực hoá tham vọng vươn tầm châu lục.

Tin vui cho Hoàng Anh Gia Lai khi Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã chấp thuận bảng H - AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra tại TPHCM. Đây là bảng đấu có sự góp mặt của Hoàng Anh Gia Lai cùng với cựu vô địch AFC Champions League - Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F Marinos (Nhật Bản) và đội thắng trong trận play-off giữa các câu lạc bộ từ Trung Quốc, Australia và Philippines.

Với lợi thế này, huấn luyện viên Kiatisak hoàn toàn có thể nghĩ đến kế hoạch giúp đội bóng phố Núi có được kết quả khả quan ở sân chơi châu lục. Được thi đấu trên sân Thống Nhất cũng có thể coi là sân nhà của Hoàng Anh Gia Lai.

Huấn luyện viên Kiatisak mang tham vọng đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn tầm châu lục. Ảnh: Minh Hiếu
Huấn luyện viên Kiatisak mang tham vọng đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn tầm châu lục. Ảnh: Minh Hiếu

Mùa giải 2022, ngoài việc tập trung cho sân chơi V.League với mục tiêu vô địch, Hoàng Anh Gia Lai cũng coi sân chơi AFC Champions quan trọng không kém. Huấn luyện viên Kiatisak đã chia sẻ rằng: "10 năm trước chúng tôi đã có mặt tại AFC nhưng lần này tôi muốn các cổ động viên được hạnh phúc và chúng tôi muốn làm tốt nhất ở giải đấu này vì chúng tôi là đại diện cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên để có thể chơi tốt tại AFC Champions League, đội cần một kế hoạch kỹ lưỡng. Tôi nghĩ rằng việc tham dự các giải đấu cấp châu lục cũng là kinh nghiệm quý với cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Chúng tôi sẽ chuẩn bị nghiêm túc cho mặt trận này".

Thực tế, khi nhận lời bầu Đức trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021, ngoài mục tiêu giành chức vô địch V.League, Kiatisak cũng mang đến tham vọng đưa đội bóng phố Núi vươn tầm châu lục. Đây là điều mà thế hệ "Zico Thái" chưa làm được khi còn khoác áo Hoàng Anh Gia Lai. Do đó, việc thay đổi lịch sử là điều mà Kiatisak muốn khẳng định giá trị bản thân.

Cần nhớ rằng, khi trở lại Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisak mang trong mình vị thế là nhà vô địch Đông Nam Á. Việc "Zico" giúp đội tuyển Thái Lan 2 lần vô địch AFF Cup 2014, 2016 và vào đến vòng loại World Cup 2018 là một chiến tích. Do đó, huấn luyện viên người Thái Lan không hề muốn trở lại Hoàng Anh Gia Lai sẽ là bước thụt lùi trong sự nghiệp.

Việc đặt tham vọng đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn tầm châu lục vì thế cũng là cách để tự nâng tầm bản thân. Nếu giúp đội bóng của bầu Đức có thành tích ở sân chơi Châu Á, đó sẽ là thước đo đầy giá trị với huấn luyện viên này.

Còn với Hoàng Anh Gia Lai, đây vẫn là giai đoạn họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đang ở đỉnh cao phong độ. Do đó cần phải tận dụng giai đoạn này để ghi dấu ấn.

Mùa giải 2021, họ đã rất gần chức vô địch V.League. Dù mùa giải bị huỷ giữa chừng nhưng tấm vé dự AFC Champions League cũng được coi là thành quả mang dấu ấn của Kiatisak. Mùa giải 2022, hy vọng, đội bóng phố Núi sẽ có thêm dấu ấn ở cả đấu trường trong nước và khu vực.

PHẠM ĐÌNH