Báo chí khu vực nói gì sau sự cố U23 Myanmar bỏ giải U23 Đông Nam Á?

Thể thao - Ngày đăng : 20:39, 15/02/2022

Sau khi U23 Myanmar rút khỏi giải U23 Đông Nam Á vì Covid-19, truyền thông khu vực không khỏi lo âu cho tương lai của giải đấu này.

Trang Vocket FC của Malaysia viết: "Đội tuyển U23 Myanmar đã chính thức rút khỏi giải U23 Đông Nam Á đang diễn ra ở Campuchia, sau khi nhiều cầu thủ của đội này mắc Covid-19".

"Mặc dù đội tuyển U23 Myanmar đã trải qua các cuộc kiểm tra trước và sau khi đến Campuchia, nhưng số lượng các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 của đội này liên tục tăng. Thế nên, quyết định rút lui của đội này là nhằm làm giảm nguy cơ lây nhiễm cho các đội khác" - Vocket FC viết thêm.

Báo chí khu vực nói gì sau sự cố U23 Myanmar bỏ giải U23 Đông Nam Á? - 1

U23 Myanmar bất ngờ rút lui khỏi giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: Getty).

Hiện tại, việc U23 Myanmar rút lui đột ngột để lại khá nhiều hệ lụy cho giải đấu đang diễn ra. Lẽ ra U23 Myanmar sẽ có trận đấu với U23 Malaysia trong buổi chiều nay (15/2).

Tuy nhiên, trận đấu này đã không thể diễn ra, và truyền thông trong khu vực cũng không biết số phận của trận đấu nói trên, cũng như số phận của giải đấu trong những ngày tới sẽ như thế nào?

Trang Vocket FC tỏ ra băn khoăn: "Sau khi U23 Myanmar rút lui, liệu U23 Malaysia có đương nhiên nhận được ba điểm?".

Trang báo này cũng dẫn lời chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), ông Khiev Sameth: "Thật buồn khi U23 Myanmar rút khỏi giải đấu, tôi biết họ háo hức như thế nào với giải đấu năm nay".

"Tuy nhiên, sức khỏe của những người tham gia giải đấu này là quan trọng nhất. Tôi hiểu việc đưa ra quyết định rút khỏi giải rất khó khăn cho tất cả các bên. Hy vọng những người có liên quan sẽ hồi phục nhanh chóng" - người đứng đầu AFF nói thêm, nhưng không đả động gì đến các quyết định khác, liên quan đến hệ lụy của việc Myanmar rời giải.

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết: "Sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19, đội tuyển U23 Myanmar đã quyết định rút khỏi giải U23 Đông Nam Á. Ngoài ra, những người có tiếp xúc với đội U23 Myanmar trong những ngày qua cũng tạm được cách ly hoặc theo dõi diễn biến sức khỏe".

"Lẽ ra trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Malaysia đã thi đấu trong chiều 15/2, nhưng trận đấu hiện đã bị hủy" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin thêm.

Sau khi trận Myanmar - Malaysia bị hủy vì U23 Myanmar rút lui, sau hai ngày thi đấu, giải U23 Đông Nam Á năm 2022 mới chỉ diễn ra có hai trận, đều là các trận đấu ở bảng A giữa các đội Campuchia - Brunei (6-0) và Philippines - Timor Leste (2-2).