Lợi ích của nghệ đối với phụ nữ mang thai

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 07:00, 15/02/2022

Theo Boldsky, nghệ là một trong những thảo mộc lành mạnh cho thai kỳ. Dưới đây là 5 lợi ích của nghệ đối với phụ nữ mang thai.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ 

Những thay đổi năng động về hormone, chuyển hóa và cytokine trong thai kỳ có thể dẫn đến kháng insulin và gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ. Bệnh tiểu đường thai kỳ để lại những những hậu quả ngắn hạn và dài hạn cho cả mẹ và con.

Nghệ giàu curcumin, có thể làm giảm lượng glucose và cải thiện tình trạng stress oxy hóa. Do đó thêm nghệ vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ sẽ có những tác động tích cực đối với phụ nữ mang thai và thai nhi.

Giảm nguy cơ tiền sản giật 

Những thay đổi về tim mạch trong thời kỳ mang thai đảm bảo nhu cầu trao đổi chất và lưu thông máu của mẹ và em bé. Tiền sản giật hoặc huyết áp cao khi mang thai thường bắt đầu sau 20 tuần. Nếu không được quản lý, tiền sản giật có thể dẫn đến các biến chứng hoặc tử vong khi mang thai. Nghệ giàu curcumin, giúp giảm các cytokine làm giảm nguy cơ mắc tiền sản giật.

Thúc đẩy sự phát triển thai nhi 

Môi trường trong tử cung tốt giữ vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Ăn nghệ trong thai kỳ có thể tạo ra các phản ứng chống oxy hóa và chống viêm mạnh giúp cải thiện trọng lượng khi sinh của thai nhi, giảm viêm và tổn thương do oxy hóa.

Giảm độc tính 

Việc mẹ tiếp xúc với hóa chất và các tác nhân độc hại tự nhiên như hút thuốc, ma túy và rượu có thể làm thai nhi tiếp xúc với chất độc. Tinh chất curcumin trong nghệ có thể giảm độc tính ở mẹ và thai nhi do Bisphenol-A gây ra. Do đó, mẹ bầu nên ăn nhiều nghệ để giải độc cho cơ thể, tạo điều kiện cho thai nhi phát triển.

Duy trì sức khỏe răng miệng 

Phụ nữ dễ bị viêm lợi khi mang thai. Tác dụng kháng khuẩn và chống viêm của nghệ có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh và ngăn ngừa các tình trạng răng miệng như chảy máu nướu, mảng bám và viêm nướu.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)