Tay vợt nữ Nga chê Djokovic giả tạo, khen Nadal chân thật

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 19:18, 14/02/2022

Tay vợt người Nga Daria Kasatkina chê Djokovic gây sốc khi thẳng thắn chê Djokovic ‘giả tạo’ và khen Nadal ‘chân thật’.

Trong buổi trò chuyện trên kênh Eurosport mới đây, tay vợt xếp hạng 28 thế giới Daria Kasatkina đã gây sốc khi thẳng thắn chê bai Djokovic và chưa bao giờ là fan hâm mộ của tay vợt này.

Trong nhóm "Big 3”, Djokovic từ lâu vốn không được yêu mến nhiều như Nadal hay Federer vì cách ứng xử có phần cộc cằn, cục súc của mình trên sân, cùng những phát biểu thiếu khiêm tốn. Tuy nhiên, chê bai công khai và phũ miệng như Daria Kasatkina thì chưa.

untitled-design-226-960x620-c-default.jpg
Tay vợt người Nga không tiếc lời phê phán Djokovic.

Tại Australian Open vừa qua, Daria Kasatkina đã vào đến vòng 3 và bị đánh bại bởi Iga Swiatek. Khi được hỏi về việc Djokovic không thể thi đấu giải này do không tiêm vắc xin, cô đã huỵch toẹt: “Tôi phải nói điều này, sẽ rất khó chịu cho các tay vợt khác nếu Djokovic được phép thi đấu. Trong khi tất cả chúng tôi đều phải hi sinh những lợi ích bản thân, chấp nhận các quy tắc chung để thi đấu thì anh ta chỉ muốn làm theo ý mình. Ý tôi muốn nói rằng, nếu anh ấy được phép thi đấu, đó sẽ điều vô lý và bất công đối với tất cả”.

89a36dd3f6483f8b5cdc8af9ce833aba.jpg
Daria Kasatkina hiện xếp thứ 28 WTA.

Trong khi rất nhiều đồng nghiệp tỏ ra thông cảm và ủng hộ Djokovic thì việc thể hiện ý kiến “trái chiều” như Daria Kasatkina khiến nhiều người sốc. Không chỉ thế, tay vợt 24 tuổi này còn tiếp tục công kích Djokovic về cách ứng xử:

“Có một kiểu người như Djokovic. Tất cả chúng ta đều thấy anh ấy muốn mọi người yêu mến mình như thế nào. Anh ta cố gắng thể hiện điều đó nhưng không thành công. Vì suy cho cùng có gì đó không ổn, vẻ giả tạo là có thể nhìn thấy được. Nadal thật hơn, anh ấy chẳng bao giờ đập vợt cả, anh ấy bộc lộ cảm xúc theo một cách khác, chân chật hơn và được nhiều người yêu mến”.

daria-kasatkina-sports.jpg
Daria Kasatkina cũng gây ấn tượng về vẻ ngoài xinh xắn của mình.

Hai phóng viên của Eurosport cũng hơi bối rối khi cô gái này bộc lộ quan điểm một cách mãnh liệt. Nhưng tay vợt nữ người Nga này cho rằng mình chẳng ngại thể hiện điều đó: “Không, tôi không sợ. Tại sao phải sợ hãi để thể hiện con người thật của mình. Nếu mọi người không thích, không sao cả. Sẽ tốt hơn khi mọi người thích bạn vì bạn là chính mình”.

Daria Kasatkina cũng thừa nhận mình là một fan trung thành của Rafael Nadal nhưng không phải vì thế mà chê Djokovic. Sau khi vô địch Australian Open, tay vợt người Tây Ban Nha đã xác lập mốc vĩ đại của làng quần vợt khi đạt mốc 21 Grand Slam, vượt qua chính Djokovic.

8823a107ec9b78060acbbaa5a5ec1ac9.jpg
Djokovic thường xuyên nóng nảy đập vợt khiến anh bị nhiều chê trách về thái độ thi đấu.

Nói về cuộc cạnh tranh của “Big 3” trong tương lai, Daria Kasatkina cho rằng mình từ lâu đã tin rằng Nadal sẽ là tay vợt vĩ đại nhất: “chiến thắng của Nadal ở Australian Open mang tính biểu tượng, bởi đó là giải sở trường của Djokovic. Cơ hội cho Nadal rất lớn vì anh ấy sắp chơi ở Roland Garros, và sẽ nới rộng khoảng cách Grand Slam”.

Bình An