Hút thuốc lá điện tử suốt 4 năm, nữ sinh nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Xã hội - Ngày đăng : 16:54, 14/02/2022

Nữ sinh người Mỹ bị tổn thương phổi nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau 4 năm hút thuốc lá điện tử.

Khi được đưa vào bệnh viện hồi tháng 1, Juliet Roberts, 18 tuổi tới từ Mount Pleasant, Tennessee được chẩn đoán bị viêm phổi nặng. Kết quả chụp X-quang cho thấy phổi của Juliet gần như chuyển sang màu trắng, chỉ còn vài điểm đen.

Juliet rơi vào tình trạng hôn mê và phải thở máy suốt 5 ngày.

Dù đã qua cơn nguy hiểm và đang hồi phục tại nhà nhưng Juliet vẫn có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim do mức độ tổn thương nghiêm trọng với phổi.

Hút thuốc lá điện tử suốt 4 năm, nữ sinh nhập viện trong tình trạng nguy kịch - 1

Thời gian còn "nghiện", Juliet hút hết một điếu thuốc lá điện tử loại dùng một lần trong hai tuần. (Ảnh: Twitter)

Mới đây Juliet chia sẻ bức ảnh chụp trong phòng hồi sức cấp cứu tại bệnh viện, cảnh báo mọi người về độ nguy hiểm của thuốc lá điện tử - thứ mà cô dùng từ năm 2018.

“Các bác sĩ nói nếu không đến viện kịp, có lẽ tôi sẽ không sống nổi. Suýt chút nữa thì tôi đã chết", nữ sinh này chia sẻ.

Các bác sĩ khuyên Juliet nghỉ ngơi từ 3-12 tháng để giúp phổi phục hồi chức năng. Cô cũng được khuyến cáo không làm việc quá sức vì nhịp tim nếu tăng lên 150 sẽ rất nguy hiểm.

Theo Dịch vụ Y tế Công cộng Anh (NHS), thuốc lá điện tử ít gây hại hơn thuốc lá và có thể giúp bạn bỏ thuốc nhưng chúng không hoàn toàn an toàn.

"Hầu hết tác hại của thuốc lá điện tử đến từ hàng nghìn chất hóa học khác nhau trong khói thuốc", cơ quan này cho biết nói thêm.

Diệu Hoa(Nguồn: New York Post)

Diệu Hoa(Nguồn: New York Post)