Hẹn hò lễ Tình nhân 14/2: Ứng xử ra sao khi bạn trai gợi ý vào nhà nghỉ ?

Gia đình - Ngày đăng : 15:33, 14/02/2022

Ngày Valentine không ít bạn gái phải dở khóc dở cười trước tình huống các anh người yêu dụ vào nhà nghỉ với lý do “tâm sự”.

Trần Phương Chi (21 tuổi) tâm sự năm ngoái cô nàng đã có một Valentine khó quên cùng bạn trai khi biết nhà trọ của cô đóng cửa trước 9h nhưng người yêu lại cố tình đưa đi chơi đến 22h đêm để khi nhà trọ đóng cửa sẽ vào...nhà nghỉ.

“Ban đầu mình không đồng ý và bảo người yêu đưa vào nhà đứa bạn cùng lớp ngủ nhờ nhưng anh cứ thuyết phục rằng ngủ cùng nhau một đêm thì có làm sao, chỉ khác là hai người có không gian tâm sự đến sáng...Người yêu cũng hứa sẽ không làm gì nên mình mới đồng ý theo anh vào nhà nghỉ.

Và đêm đó mình đã trao tất cả cho bạn trai. Nhưng sau đó không lâu thì chúng mình chia tay do mình phát hiện người yêu cặp kè với một bạn nữ khác”, Phương Chi tâm sự.

Trường hợp của Phương Chi không phải cá biệt khi hiện nay nhiều anh chàng họ Sở đã lợi dụng ngày Valentine lãng mạn để dụ bạn gái vào nhà nghỉ, khi đạt được mục đích thì tính bài “chuồn”.

ngay-le-tinh-nhan.jpeg
Ảnh minh họa

Tặng cho bạn gái một món quà đắt tiền hay một bó hoa to kèm theo lý do vào nhà nghỉ để có không gian riêng tư, để có thể tâm sự cùng nhau... là chiêu thông dụng nhất của cánh mày râu hay dùng để dụ bạn gái vào nhà nghỉ nhất là trong những ngày đặc biệt như Valentine đến mức các chị em “nghe muốn nhàm” .

Điều đáng nói là cho dù áp dụng nhiều lần, lời dụ dỗ này không bao giờ “lỗi thời” vì đàn ông rất giỏi trong việc lợi dụng tính e ngại thể hiện tình cảm nơi công cộng của phụ nữ để dẫn dắt nàng đến “một nơi riêng tư chỉ có đôi ta”.

Ứng phó “chiêu trò” này thì rất đơn giản khi hiện nay, nhiều quán cà phê riêng tư xuất hiện với mục đích tạo không gian cho những đôi lứa yêu nhau. Chỉ cần có mạng Internet và vài thao tác đơn giản là bạn có thể tìm một danh sách dài kèm hình ảnh các quán cà phê lãng mạn, lúc ấy, bạn tha hồ mà chọn lựa thay vì vào nhà nghỉ như lời dụ dỗ của những anh chàng họ Sở.

Ngoài ra, các bạn nữ có thể từ chối thẳng thắn cũng như bày tỏ ra quan điểm của mình khi chưa thực sự chưa sẵn sàng tin tưởng cũng như trao tất cả cho người yêu.

Theo chuyên gia tâm lý Hà Thái Hương - Đại học Sư phạm Hà Nội 2 thì không hiếm những bạn gái gặp phải tình cảnh khó xử khi bạn trai nằng nặc đòi vào nhà nghỉ để tâm sự.

Với trường hợp của bạn nữ phía trên, bạn trai cố tình đưa đi chơi quá giờ nhà trọ đóng cửa và đề nghị vào nhà nghỉ. Bạn nữ có thể đồng ý nhưng đề nghị rằng vào nhà nghỉ và thuê 2 phòng riêng biệt để tránh những dụ dỗ từ phía bạn khác giới khi trong phòng chỉ có hai người.

Khi bạn nữ quyết liệt, người yêu chắc chắn sẽ hiểu ý và không thể nghĩ ra thêm được cách nào “ép” bạn gái nữa.

Với trường hợp bạn trai dụ vào nhà nghỉ để có không gian riêng tư tâm sự, các bạn nữ có thể từ chối khi chưa sẵn sàng.

Sau đó đưa ra những gợi ý về một số địa điểm yên tĩnh có thể ngồi tâm sự như quán cafe, quán nước. Hiện nay ở những thành phố lớn không thiếu những quán cafe được trang trí lãng mạn là không gian lý tưởng để các cặp đôi trò chuyện, tâm sự

"Nếu chàng đề nghị chia tay vì bạn gái không vào nhà nghỉ cùng thì cũng đừng hối tiếc vì đó chỉ là tình yêu xác thịt và đừng nên vì giữ chân những người đàn ông như vậy”, chuyên gia Hà Thái Hương cho hay.

MINH AN