Man United chú ý, Laurent Blanc đã bị sa thải

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:32, 14/02/2022

Tin HLV Laurent Blanc bị CLB Al Rayyan sa thải có thể làm buồn lòng ai đó nhưng với Man United lúc này, đó có thể là tin vui để tái hợp với người cũ.

Sau chuỗi thành tích không thành công, hôm qua HLV Laurent Blanc đã bị CLB Al Rayyan ở giải VĐQG Qatar sa thải dù hợp đồng hiện tại của ông vẫn còn đến năm 2024.

Cựu danh thủ Pháp được Al Rayyan bổ nhiệm vào tháng 12/2020. Tuy nhiên sau 51 trận đấu, Laurent Blanc chỉ giúp đội bóng nhà giàu này thắng 19 trận, hòa 9 trận và thua đến 23 trận.

1427397-laurent-blanc-avec-le-club-de-al-rayyan-a-doha-le-18-fevrier-2021.jpg
Chỉ thắng 19/51 trận, Blanc bị Al Rayyan sa thải.

Al Rayyan hiện xếp thứ 9/12 đội ở giải Qatar Stars League và đứng trước nguy cơ xuống hạng. Đây là thành tích bết bát nhất trong lịch sử CLB giàu có và thành công bậc nhất của Qatar. Blanc đã được thay thế bởi huấn luyện viên đội U21 Nicolas Cordova.

Việc Laurent Blanc bị sa thải đã làm dấy lên giả thiết ông quay lại châu Âu làm việc và điểm đến chính là Man United. Cựu trung vệ người Pháp vốn chẳng xa lạ gì sân Old Trafford khi từng có 2 năm (2001-2003) khoác áo “Qủy đỏ” dưới thời HLV Ferguson và vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2002-2003.

laurent-blanc-entraineur-d-al-rayyan-au-qatar-1013500.jpg
Al Rayyan của Blanc hiện xếp thứ 9/12 tại Qatar Stars League.

Không chỉ thi đấu thành công, Blanc còn có mối quan hệ rất thân thiết với đội bóng cũ và cá nhân HLV Alex Ferguson, cố vấn của Man United. Sau khi giải nghệ và theo nghiệp HLV, Laurent Blanc cũng thành công như khi còn thi đấu. Ông khởi sự với Bordeaux và ngay lập tức giúp CLB giành này vô địch Ligue 1 năm 2009, chức vô địch gần nhất của CLB này.

Bordeaux dưới thời Blanc là một tập thể không có ngôi sao đúng nghĩa nhưng thi đấu rất chặt chẽ, gắn bó và cuồn cuộn thể lực. Blanc đã cho thấy dù không có nhiều “bột” tốt ông vẫn biết cách để “gột nên hồ”. Bordeaux còn giành thêm Cúp Liên đoàn Pháp 2009.

8bfc86df-54f0-4ece-bec5-f5b7eb280906.jpg
Blanc có mối quan hệ thân thiết với Man United và cựu HLV Alex Ferguson.

Thành tích ấn tượng này giúp ông được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Pháp trong 2 năm và sau đó là chuỗi thành công rực rỡ cùng PSG từ 2013-2016 với 3 chức vô địch Ligue 1 cùng Cúp QG và Cúp Liên đoàn.

Chính sự “mát tay” của Blanc mà Man United đã từng đưa tên ông vào danh sách các nhà cầm quân tiềm năng để dẫn dắt “Qủy đỏ”. Thời điểm sa thải HLV Solskjaer, nhiều nguồn tin cho thấy Man United đã liên hệ mời Blanc trở lại nhưng lúc này ông đang có hợp đồng với Al Rayyan. “Qủy đỏ” sau đó được giao cho trợ lý Michael Carrick tạm quyền và hiện nay là Ralf Rangnick. Tuy nhiên, HLV người Đức cũng chỉ tạm quyền đến hết mùa giải này và việc tìm ứng viên thay thế để dẫn dắt từ mùa sau vẫn đang được tiến hành.

22-1554887680607.jpg
Trong 2 năm chơi cho MU, Blanc có 48 trận ra sân và ghi 1 bàn thắng.

Với việc bị Al Rayyan sa thải, không lúc nào thích hợp hơn để Blanc quay trở lại đội bóng cũ. Blanc nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều nhân vật quan trọng tại Man United và cả các đồng đội cũ.

Không lâu trước khi giải nghệ tại Manchester United, ông Ferguson từng ca ngợi năng lực HLV của Blanc. "Khi Laurent (Blanc) còn thi đấu ở Manchester United, cậu ấy tuân theo các bài tập của chúng tôi rất cẩn thận. Cậu ấy thông minh và đủ phẩm chất để trở thành một HLV hàng đầu. Những gì cậu ấy đã làm ở ĐTQG Pháp là rất ấn tượng", Sir Alex nhấn mạnh.

laurent_blanc_france_.jpeg
Blanc rất thành công khi cầm quân Bordeaux, PSG và ĐT Pháp.

Năm 2018, sau khi sa thải Mourinho, chính Man United đã liên hệ với Laurent Blanc để mời về tiếp quản đội. Tuy nhiên thời điểm đó HLV này muốn giành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình nên đã từ chối.

Điểm nổi bật ở Blanc là tính kỷ luật và nghiêm khắc, điều mà Man United đang rất cần và Ralf Rangnick lại thiếu. Nhận định về vị trí thuyền trưởng của đội bóng cũ, cựu tiền đạo Dimitar Berbatov cũng rất ủng hộ Laurent Blanc: “ông ấy là một ứng viên thú vị và phù hợp. Ông ấy là một cựu cầu thủ của United, và giành được mọi thứ. Ông ấy đã từng dẫn dắt PSG và Pháp, nhận được sự tôn trọng của các cầu thủ và có sự điềm tĩnh cần thiết để quản lý MU".

Đội bóng thành Manchester thời gian qua luôn ầm ĩ vì những mâu thuẫn nội bộ mà HLV người Đức bị đánh giá là không quản được những “cái tôi” lớn như Ronaldo. Man United cũng đang mất hẳn đi bản sắc vốn có trong lối chơi lẫn tinh thần. Ralf Rangnick ngày càng mất phương hướng trong việc chèo lái Man United. Vậy thì lúc này ai phù hợp hơn Blanc?

Bình An