Thất vọng với HLV Rangnick, Man Utd tìm người thay thế

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:47, 14/02/2022

Việc Man Utd liên tiếp có những trận đấu thất vọng dưới thời HLV Ralf Rangnick đã khiến ban lãnh đạo đội bóng quyết tâm chọn người mới thay thế chiến lược gia người Đức vào cuối mùa giải.

Man Utd vừa tiếp tục có trận hòa thất vọng với Southampton ở vòng 25 Premier League và đây đã là trận hòa thứ ba liên tiếp (tính trong 90 phút thi đấu chính thức) của đoàn quân HLV Ralf Rangnick.

Trận hòa với Southampton khiến Man Utd bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4 khi bằng điểm với West Ham (40 điểm) nhưng phải xếp thứ 5 do thua hiệu số. Vị trí của "Quỷ đỏ" cũng dễ lung lay khi đội bóng xếp thứ 6 là Arsenal chỉ kém hơn 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

Việc Man Utd thi đấu thất vọng càng khiến quyết tâm chọn HLV mới để thay thế HLV Ralf Rangnick vào cuối mùa giải càng trở nên rõ ràng hơn.

Thất vọng với HLV Rangnick, Man Utd tìm người thay thế - 1

HLV Erik Ten Hag được truyền thông Anh dự báo sẽ tiếp quản Man Utd vào mùa hè tới.

Theo tờ The Sun, Richard Arnold, tân Giám đốc điều hành của Man Utd đã nhắm tới HLV Erik Ten Hag của Ajax Amsterdam để thay thế Ralf Rangnick vào mùa hè tới. Chiến lược gia người Hà Lan đã dẫn dắt Ajax Amsterdam một cách ấn tượng kể từ khi tiếp quản "ghế nóng" vào năm 2017, giúp Ajax trở thành đội bóng hàng đầu ở Eredivisie.

Trong khi đó, theo tờ Express Sport, người hâm mộ chờ đợi điều gì xảy ra với C.Ronaldo nếu HLV Erik Ten Hag thực sự chuyển đến Old Trafford vào cuối mùa giải. Nhiều người cho rằng HLV người Hà Lan sẽ cố gắng loại bỏ ngôi sao người Bồ Đào Nha vì ông thích làm việc với các cầu thủ trẻ hơn.

Thất vọng với HLV Rangnick, Man Utd tìm người thay thế - 2

HLV Erik Ten Hag vẫn đánh giá cao lão tướng C.Ronaldo nếu tiếp quản Man Utd.

Tuy nhiên, Erik Ten Hag từng nhận định vào năm 2019 rằng ông cảm thấy C.Ronaldo là một trong những cầu thủ 'hay nhất' trên thế giới trước trận đấu giữa Ajax với Juventus tại Champions League. "Tôi nghĩ thật tuyệt nếu Ronaldo thi đấu," Ten Hag nói vào thời điểm đó. "Chúng tôi muốn thi đấu với đối thủ tốt nhất có thể. Đó là một thử thách và chúng tôi muốn đối mặt với thử thách. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể cạnh tranh với một cầu thủ như Ronaldo."

HLV Erik Ten Hag có thể tìm cách giữ chân C.Ronaldo nếu ông trở thành HLV tiếp theo của Man Utd. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục thi đấu, đặc biệt nếu Man Utd không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới.