Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online

Xã hội - Ngày đăng : 10:07, 14/02/2022

Nhiều học sinh ở TPHCM tỏ ra hào hứng khi trở lại trường học trực tiếp sau hơn 9 tháng học trực tuyến tại nhà, nhưng cũng nhiều em nhỏ tỏ ra e ngại, bật khóc khi được phụ huynh đưa trở lại trường học.
Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 1

Sáng 14/2, các trường mầm non, tiểu học ở TPHCM mở cửa đón học sinh trở lại sau hơn 9 tháng học trực tuyến vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng ngày, hơn 1,7 triệu học sinh tất cả các cấp ở TPHCM trở lại học trực tiếp bình thường.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 2

Ghi nhận tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM), từ 6h sáng, các phụ huynh đã đưa con tới trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước cổng để trở lại lớp học sau nhiều tháng các con phải học online tại nhà.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 3

Chị Nguyễn Thị Hiền, mẹ của bé Nguyễn Thị Thùy Dương (học sinh lớp 3 trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết chị và con gái rất háo hức và mong chờ ngày được tới trường sau nhiều tháng học ở nhà.

"Ngày con trở lại trường học, tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho con về cả tinh thần và hành trang, từ các vật dụng học tập, đồng phục cho tới khẩu trang, nước sát khuẩn để con yên tâm tới trường. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh tại TPHCM chưa hoàn toàn dứt điểm, nên cũng khá lo lắng cho sức khỏe của con. Tôi cũng dặn con rất kỹ các biện pháp phòng chống dịch và tự bảo vệ sức khỏe khi tới lớp", chị Hiền chia sẻ.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 4

Cô Đỗ Ngọc Chi - Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM) chia sẻ, trường đã lên các bước chuẩn bị theo hướng dẫn để đón hơn 1.550 học sinh quay lại trường. Tổ chức phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trong và tất cả khuôn viên trường; trang bị 16 máy rửa tay tự động, 6 máy đo thân nhiệt tự động, 8 máy đo thân nhiệt cầm tay.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 5

Ngoài ra, nhà trường đã lên mọi phương án cho tình huống khi có F0, F1 trong trường. Tất cả giáo viên, nhân viên, cán bộ nhà trường đều trải qua chương trình tập huấn của phía y tế để phối hợp xử lý những tình huống phát sinh. Trường cũng tăng cường tuyên truyền với cha mẹ học sinh phối hợp trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt giáo dục trẻ các kỹ năng cần thiết trong điều kiện mới.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 6

Nhiều phụ huynh, học sinh tranh thủ chụp hình tại cổng trường trong ngày đầu tiên cho con đến lớp sau hơn 9 tháng học trực tuyến ở nhà.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 7
Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 8

Trong khi đó, nhiều em học sinh bật khóc, e dè không muốn vào lớp khi tới trước cổng trường. Được phụ huynh, cô giáo động viên nhưng vẫn chưa sẵn sàng trở lại trường học.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 9

Từ ngày 21 đến 25/2, các trường bắt đầu tổ chức hoạt động theo nội dung chương trình và thời gian năm học, xây dựng các hoạt động tại nhóm lớp, tăng cường cho trẻ làm bài tập cá nhân.
Đối với cấp tiểu học, học sinh sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Các trường tổ chức dạy học trực tiếp phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch, chủ động cho học sinh trở lại trường học tập, linh hoạt tổ chức các hoạt động dạy học kết hợp chặt chẽ với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 10

Nhiều em háo hức, muốn trở lại trường học để vui chơi, gặp gỡ bạn bè sau nhiều tháng không được học trực tiếp.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 11
Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 12

Nhưng vẫn còn nhiều em nhỏ tỏ ra lo lắng, bỡ ngỡ khi trở lại với việc học trực tiếp cùng với bạn bè.

Học sinh ở TPHCM bật khóc trong ngày đầu tới trường sau 9 tháng học online - 13

Trước đó, ngày 7/2, học sinh từ khối 7 đến khối 12 của TPHCM đã trở lại trường học trực tiếp.