Công an TP.HCM khởi tố 11 người vụ hỗn chiến trên đường Cao Thắng

Pháp luật - Ngày đăng : 20:23, 13/02/2022

Từ mâu thuẫn vụn vặt, hai nhóm người cầm hung khí lao vào hỗn chiến gây náo loạn tại trung tâm TP.HCM.

XEM CLIP: 

Cơ quan CSĐT Công an quận 10 vừa ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 11 bị can về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Đây là những đối tượng thuộc hai nhóm tham gia vụ hỗn chiến có hung khí xảy ra mấy hôm trước.

Theo điều tra, chiều 9/2 sau khi nhậu xong, Trần Thanh Hải (49 tuổi, ngụ quận 10) đi giao nước đá cho quán Redline. Khi đến trước quán,  xảy ra mâu thuẫn trong việc đậu ô tô gây cản trở giao thông nên giữa Hải và ba người đàn ông (chưa rõ lai lịch)  cự cãi và xô xát với nhau.

Công an TP.HCM khởi tố 11 người vụ hỗn chiến náo loạn
Các đối tượng thuộc hai nhóm tham gia vụ hỗn chiến gây náo loạn
Công an TP.HCM khởi tố 11 người vụ hỗn chiến náo loạn
Công an lấy lời khai

Sau đó, Hải chạy về hẻm 285 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10 kể lại sự việc và nhờ đến sự trợ giúp của một số thanh niên quen biết. Nhóm của Hải cầm theo các loại hung khí kéo đến quán Redline để tìm đối thủ.

Nhóm kia có một số đối tượng như Phan Nhật Trường (44 tuổi), Lê Viết Lữ (29 tuổi), Lê Huỳnh Trọng Tài (38 tuổi, cùng ngụ quận 10), Dương Nghĩa Huynh (37 tuổi, ngụ quận 3), Nguyễn Minh Chiến (35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương)…  cũng cầm hung khí ra nghênh chiến. Một lúc sau, nhóm của Hải yếu thế nên rút lui.

Vụ hỗn chiến kiểu giằng co, không ai thương tích nhưng gây náo loạn, khiếp sợ cho những người đi đường và dân xung quanh.

Người dân đã dùng điện thoại quay lại diễn biến vụ việc và phát trên mạng xã hội. .

Ngay sau đó, công an địa phương đã đến hiện trường.Kiểm tra trong quán, công an  phát hiện và thu giữ 20 hung khí các loại.

Công an nhanh chóng xác định và mời làm việc với các đối tượng thuộc hai nhóm. Đến nay, 11 người bị khởi tố.

Trường An