Con trai chi hàng trăm nghìn mỗi ngày để mua đồ chơi, người mẹ có cách dạy con về giá trị đồng tiền đáng học hỏi

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 11:21, 12/02/2022

Những ngày gần đây, con của chị Khánh nhận được không ít tiền mừng tuổi trong dịp Tết. Cậu bé quyết định mỗi ngày sẽ chi hàng trăm nghìn mua đồ chơi.

Để dạy con bài học thực tế rằng “tiền bạc không dễ kiếm”, chị Khánh đã đưa con đi trải nghiệm một ngày làm công việc chào đón khách trước tiệm trà sữa.

Được biết dịp tết vừa qua, con chị Khánh được người thân, họ hàng mừng số tiền lớn lên đến cả chục triệu. Là người mẹ hiện đại nên chị quyết định sẽ để cho con tự quản lý và sử dụng số tiền này. Nhưng trước khi chi tiêu, phải được sự đồng ý của bố mẹ. Chị đồng ý với con trai rằng sẽ để cậu bé trích một khoản để mua đồ chơi, nhưng lại cảm thấy mỗi ngày tiêu hàng trăm nghìn cho việc này là chưa hợp lý. Chị muốn cho con hiểu được giá trị của đồng tiền nên đã cố tình sắp xếp cho cậu bé trải nghiệm công việc của một nhân viên phục vụ, chào đón khách hàng tại cửa tiệm một người quen của chị.

“Sau khi có tiền mừng tuổi, thằng bé cảm thấy mình đã phát tài, mỗi ngày đều mua đồ chơi. Tôi nói với con rằng tiền không phải tự dưng mà có, tiền mua đồ chơi của con chính là do người khác làm lụng vất vả cả ngày mới kiếm được”, chị Khánh chia sẻ. Chủ quán trà sữa, cũng là người quen của chị hứa sẽ trả công cho con trai chị 100 nghìn/ngày. Thằng bé trước đây vốn luôn nghĩ kiếm tiền là việc rất dễ dàng nên liền nhận lời.

Con trai chi hàng trăm nghìn mỗi ngày để mua đồ chơi, người mẹ có cách dạy con về giá trị đồng tiền đáng học hỏi-1

Sau khi đứng trước cửa hàng một ngày, con trai chị Khánh chia sẻ với chị rằng một ngày làm việc thực sự rất mệt, chân mỏi, thường xuyên phải nói lớn khiến cổ họng rất đau. Giờ thì cậu bé đã hiểu rằng kiếm tiền không hề dễ. Tuy nhiên, cũng cảm nhận được rằng tự bản thân lao động kiếm ra đồng tiền thực sự rất hạnh phúc. Thời gian tới nếu có cơ hội, thằng bé nhất định sẽ tiếp tục trải nghiệm.

“Tôi là lần đầu làm mẹ. Cũng không biết cách làm của mình có đúng không, chỉ muốn cùng con lớn lên”. Trong quá khứ, chị Khánh từng giữ tiền mừng tuổi của con trai. Số tiền này dùng để làm tiền tiêu vặt và mua đồ chơi cho thằng bé trong 1 năm. Hơn nữa, mỗi lần muốn nhận được, thằng bé sẽ phải hoàn thành một thử thách nào đó, chẳng hạn như nhảy dây bao nhiêu cái, học xoay khối rubik… Khi cậu bé lớn lên thì chị có kế hoạch cho con tham gia các hoạt động phúc lợi công cộng, để cho con hiểu rằng giúp đỡ người khác là một điều hạnh phúc.

"Ở nhà, mẹ phụ trách giáo dục tư tưởng, ba phụ trách cuộc sống”, đó là phương châm dạy con của chị Khánh. Từ khi con chị bước vào lớp 1, số tiền mừng tuổi của con được sử dụng theo nguyên tắc cha mẹ - con cái cùng thảo luận và quyết định.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet