Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 16:22, 10/02/2022

Không còn là quan niệm của riêng các “bậc tiền bối” vào những ngày đầu năm, nhiều bạn trẻ giờ cũng mua vàng ngày Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới.

Trong văn hóa phương Đông, vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, sung túc và may mắn. Với những người buôn bán và làm kinh doanh, đây là một ngày rất quan trọng để sắm vật phẩm và lễ vật cúng lấy vía Thần Tài, mong một năm làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn tài lộc, “tiền vào như nước”.

Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài - 1

Đăc biệt, trong ngày Thần Tài, không chỉ các cửa hàng vàng bạc đá quý mà nhiều phòng giao dịch của ngân hàng cũng tấp nập khách ra vào từ sáng sớm.

Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài - 2

Năm nay, thị trường vàng có nhiều mẫu mã được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt đã thu hút các bạn trẻ tới mua vàng cầu may, mong một năm sung túc, tài lộc.

Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài - 3

Hiếu Ngân (23 tuổi, Hà Nội) rất vui khi có thể mua vàng từ sớm. Cô chia sẻ, mua vàng trong ngày Thần Tài sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho “doanh nghiệp nhỏ” mà cô vừa khởi nghiệp.

Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài - 4

Hồng Hạnh (Long Biên, Hà Nội) cho biết, mua vàng trong Ngày Thần Tài đã trở thành hoạt động thường niên của gia đình chị. “Hàng năm, cứ vào ngày nay, tôi đều mua vàng cầu may. Năm nay, tôi mua 4 chỉ vàng, vừa cầu may cho bản thân, gia đình, vừa tặng người thân, mong 1 năm tài lộc và may mắn”.

Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài - 5

Theo Trọng Tùng (Ba Đình, Hà Nội), mọi năm cứ ngày này là anh phải xếp hàng từ sớm để mua vàng. “Nhờ giao dịch tại TPBank, tôi mua vàng nhanh chóng, dễ dàng hơn, không phải xếp hàng và đặc biệt vẫn có thể giãn cách để phòng dịch COVID-19”.

Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài - 6

Khác với nhiều người, chị Lê Hương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mua vàng từ chiều hôm trước. “Do sợ đông nên tôi đã tới TPBank mua vàng từ chiều 9/2, tuy nhiên, hôm nay tôi mới tới nhận vàng để “chiêu tài lộc” được đúng ngày. Cũng may, các bạn giao dịch viên rất thân thiện, đáp ứng những yêu cầu nhỏ nhất của tôi”, chị Hương chia sẻ

Nhiều bạn trẻ mua vàng chiêu lộc ngày Thần Tài - 7

Trong ngày vàng Thần Tài, khách hàng mua vàng tại TPBank cũng được bốc thăm để nhận thêm nhiều phần quà may mắn. Đại diện TPBank cho biết, năm nay, TPBank đã chuẩn bị hơn 1.200 lượng vàng cho ngày Thần Tài với nhiều mẫu mã đa dạng. Năm nay, các mẫu vàng tại TPBank được nhiều khách hàng săn đón gồm vàng Kim Dần, Kim Thần Tài, nhẫn trơn truyền thống.

Bảo Anh

Bảo Anh