MacBook Pro với chip M2 có thể ra mắt vào tháng 3

Công nghệ - Ngày đăng : 10:48, 09/02/2022

Theo báo cáo của DigiTimes, Apple đang có kế hoạch ra mắt chiếc MacBook Pro đầu tiên có chip M2 vào đầu tháng 3.
macbook-pro-1.jpg

Trang DigiTimes cũng lưu ý rằng các đối tác chuỗi cung ứng của nhà sản xuất iPhone sẽ tiếp tục sản xuất cho đến hết Tết Nguyên đán để đáp ứng nhu cầu sản xuất MacBook Pro mới.

Người ta đồn đoán rằng Apple đang làm việc trên một chiếc MacBook Pro cấp thấp với chip M2 và có thiết kế tương tự như các mẫu năm 2021. Ngoài ra, báo cáo chuỗi cung ứng cho biết Apple cũng sẽ phát hành iPhone SE 5G cùng với một chiếc iPad mới.

Các nguồn tin cho biết Apple sẽ tung ra một loạt thiết bị mới vào đầu tháng 3, bao gồm MacBook Pro mới sử dụng bộ vi xử lý M2 mới nhất, iPhone SE 5G và iPad. Ngoại trừ bộ vi xử lý, hầu hết các thành phần khác trong MacBook Pro mới được cho là sẽ có thông số kỹ thuật tương tự như các mẫu hiện có sử dụng chip M1. Các đối tác chuỗi cung ứng hàng đầu của MacBook Pro sẽ duy trì sản xuất trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần để thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng.

DigiTimes

Đây là lần đầu tiên chúng ta nghe tin về việc MacBook Pro cấp thấp sẽ ra mắt vào tháng 3, vì những tin đồn trước đó chỉ nói rằng iPad Air 2022 và iPhone SE sẽ ra mắt vào tháng tới.

Tin đồn về MacBook Pro trong quá khứ

Chỉ vài ngày trước, Mark Gurman của Bloomberg đã dự đoán rằng một chiếc MacBook Pro 13 inch cấp thấp được làm mới với chip M2 có thể được phát hành vào năm 2022. Các tin đồn cho thấy chip M2 sẽ có cùng số lõi điện toán với chip M1, và được quảng cáo là chỉ cải thiện hiệu suất GPU. Hiệu suất tổng thể có thể không tăng đáng kể.

Hơn nữa, Apple có thể thỏa hiệp về màn hình, bộ xử lý và bộ nhớ của thiết bị như một biện pháp cắt giảm chi phí. Có thông tin cho rằng công ty sẽ bỏ qua màn hình miniLED ProMotion và loại bỏ Touch Bar cho MacBook Pro cấp thấp mới.

Tuấn Anh