Số phận bi đát sau cơn cuồng ghen của những người đàn ông bị phụ tình

Pháp luật - Ngày đăng : 09:00, 09/02/2022

Trong cơn hận tình, cuồng ghen, những người đàn ông bị phụ tình đã có những hành động thiếu suy nghĩ, đẩy cuộc đời mình lâm cảnh bi đát.

Năm 1990, ông Ngô Văn Xuyên (SN 1970, ở Quốc Oai) kết hôn với bà H.T.L. (SN 1968). Thủa còn mặn nồng, hai người sinh được 2 người con.

Khoảng cuối năm 2017, bà L. có quan hệ tình cảm với người đàn ông kém 8 tuổi ở cùng thôn là ông N.V.Q. Đến năm 2019, bà L. chủ động chấm dứt quan hệ tình cảm với tình nhân, nhưng ông Q. không đồng ý.

“Hận tình”, nhiều lần ông Q. tìm đến nhà tình cũ chửi bới, nhắn tin xúc phạm, đe dọa vợ chồng ông Xuyên.

Tối ngày 19/6/2021, ông Q. đến nhà bạn uống rượu. Khi đã có hơi men trong người, ông này đi xe máy đến nhà ông Xuyên, dựng xe trước cửa và chửi ông Xuyên bằng những từ ngữ khó nghe.

so-phan-bi-dat-sau-con-cuong-ghen-cua-nhung-nguoi-dan-ong-bi-phu-tinh-1.jpg
Ông Ngô Văn Xuyên

Bực tức vì bị chửi bới, xúc phạm nhiều lần, ông Xuyên vào nhà lấy dao bầu được gắn vào chiếc gậy tre đi ra cổng đâm một nhát vào mạn sườn bên phải tình cũ của vợ.

Tránh được nhát đâm, ồn Q. vứt xe máy, bỏ chạy thì bị ngã xuống đường. Lúc này, ông Xuyên đuổi theo, tiếp tục đâm 2 nhát vào người nạn nhân... Cuộc ẩu đả chỉ chấm dứt khi được mọi người chạy ra căn ngăn.

Hậu quả, ông Q. tử vong trên đường đến bệnh viện. Ngày 14/1, ông Xuyên bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 8 năm tù về tội Giết người.

Cơn cuồng ghen và cái bẫy chết người


Đầu tháng 1, ông Dương Đức Thịnh (SN 1956, ở Quốc Oai) cũng bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 8 năm tù vì tội Giết người.

Trước đó, vào năm 1981, ông Thịnh kết hôn với bà Nguyễn Thị T. (SN 1959, ở cùng thôn) và có 3 người con chung.

so-phan-bi-dat-sau-con-cuong-ghen-cua-nhung-nguoi-dan-ong-bi-phu-tinh.jpg
Ông Dương Đức Thịnh

Đến năm 2017, bị cáo có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với chị Nguyễn Thị P. (SN 1982, ở Quốc Oai). Theo lời khai của bị cáo, vì thấy chị P. một mình nuôi con nên ông ta quan tâm, giúp đỡ.

Chuyện tình cảm của họ kéo dài đến tháng 6/2020 thì bắt đầu phát sinh mâu thuẫn và chị P. cắt đứt quan hệ với ông Thịnh.

Sau khi chia tay với người tình kém 23 tuổi, ông Thịnh nghe được tin đồn về việc chị P. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên ghen tuông và hay gây sự cãi nhau với chị P.

Khoảng 21h ngày 22/5/2021, bị cáo điều khiển xe máy đi từ nhà đến nhà chị P. ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai để kiểm tra xem chị P. có tình mới như lời đồn không.

Ông Thịnh rình mò ngoài cửa nhà chị P. Thấy nhà khóa cửa, tắt đèn, có xe máy để ở sân, người đàn ông ghen tuông cho rằng đó là xe của “tình địch” nên đã nảy sinh ý định giết người.

Khoảng 23h cùng ngày, bị cáo quay lại nhà chị P., lấy kìm cắt một đoạn dây cáp mạng viễn thông VNPT dài khoảng 4,5m của gia đình hàng xóm nhà chị P. rồi căng qua cột điện sát cổng nhà người tình.

Sau khi cắt đứt hai đoạn đầu dây cáp mạng, ông Thịnh dùng kìm bóc tách hai đầu dây lộ ra 2 lõi sợi dây kim loại màu trắng, một đầu lõi kim loại được cuốn vào dây xích sắt khóa cổng nhà chị P., đầu lõi kim loại còn lại ông ta dùng tay cuốn đều vào 1 chiếc đinh sắt dài 3,5cm.

Sau đó, ông Thịnh trèo lên gờ tường, bám vào cột điện, dùng kìm kẹp chiếc đinh sắt chọc vào đường dây điện dân sinh dưới cùng (cao cách mặt đường 2,7m) chăng qua cột điện dân sinh phía trên mái cổng nhà chị P...

Người đàn ông ghen tuông làm tất cả việc này nhằm giết hại “tình địch”. Làm xong cái bẫy chết người, ông ta về nhà ngủ.

Về phía chị P., khoảng 6h45 sáng hôm sau, chị ngủ dậy, đi ra mở cổng, khi chạm tay vào dây xích sắt để mở khóa cổng thì bị điện giật bắn người về sau ngã ngồi xuống sân.

Phát hiện có người đã đấu điện từ đường điện dân sinh và dây xích sắt khóa cửa cổng nhà mình, chị P. đến công an trình báo và 3 ngày sau, ông Thịnh đến công an đầu thú.