Gurman: Không tồn tại công nghệ nhúng Face ID vào MacBook

Công nghệ - Ngày đăng : 12:09, 08/02/2022

Chiếc máy Mac đầu tiên với Face ID có thể không phải là MacBook vì công nghệ cần thiết để nhúng phần cứng xác thực vào màn hình máy tính xách tay mỏng vẫn chưa tồn tại.
macbook-pro-2021.jpg

Những suy nghĩ của Gurman về chủ đề này đã xuất hiện trong phần Hỏi và Đáp của bản tin Power On mới nhất. Về việc liệu ‌Face ID‌ có xuất hiện trên Mac hay không, Gurman viết:

Face ID đã có trong iMac M1 ban đầu. Đương nhiên, iMac là máy Mac dày nhất có màn hình tích hợp vì máy tính xách tay của Apple có màn hình khá mỏng. Tại thời điểm này, công nghệ nhúng Face ID vào màn hình MacBook mỏng không tồn tại. Vì vậy, nếu Face ID xuất hiện trên Mac, tôi nghĩ trước tiên nó sẽ có trên iMac hoặc màn hình bên ngoài. Apple chắc chắn đã làm việc về vấn đề này, nhưng thời gian sẽ trả lời rằng họ có tung nó ra hay không.

Mark Gurman

Lần đầu tiên được trình làng vào năm 2017 với sự ra mắt của iPhone X, hệ thống nhận dạng khuôn mặt ‌Face ID‌ của Apple đã thay thế Touch ID trong hầu hết các iPhone và iPad tiếp theo và các tin đồn chắc chắn cho thấy một máy Mac trong tương lai sẽ áp dụng ‌Face ID‌.

Thảo luận về chủ đề này vào tháng 7 năm 2021, Gurman cho biết ông tin rằng Apple dự định tung ra máy Mac đầu tiên của mình với ‌Face ID‌ “trong vòng một vài năm” và rằng Apple ban đầu đã lên kế hoạch đưa ‌Face ID‌ vào iMac 24 inch năm 2021, nhưng cuối cùng bị trì hoãn vì thiết kế lại của chiếc máy tất cả trong một này.

Đã có tin đồn rằng Apple thử nghiệm ‌Face ID‌ cho ‌‌iMac‌‌ lớn hơn tiếp theo của mình, dự kiến ​​được đặt tên là “‌iMac‌ Pro”, nhưng nó không phải là một tính năng được xác nhận và vẫn chưa rõ liệu ‌‌Face ID‌‌ có được đưa vào máy hay không.

Ngoài những hạn chế về mặt kỹ thuật, cũng có những câu hỏi thực tế xung quanh việc triển khai ‌Face ID‌ trên máy Mac. Ví dụ: mở khóa máy Mac từ chế độ ngủ bằng ‌Face ID‌ có vẻ khá đơn giản, nhưng việc sử dụng nó để xác thực các hành động như mua hàng sẽ cần phải được xác nhận bằng nút nhấn vật lý hoặc sử dụng cùng với ‌Touch ID‌.

Đối với ‌Face ID‌ trên iPhone trong tương lai, ít nhất là với một số mẫu iPhone 14, Apple đang làm việc để loại bỏ phần tai thỏ chứa phần cứng cần thiết cho ‌Face ID‌. Nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết ông hy vọng sẽ thấy cả phần cắt hình viên thuốc và phần cắt hình tròn trên một số mẫu ‌iPhone 14‌. Phần cắt hình tròn sẽ chứa máy chiếu chấm ‌Face ID‌ và phần cắt hình viên thuốc sẽ bao gồm camera trước, camera hồng ngoại ‌Face ID‌ và các thành phần khác.

Ngoài câu hỏi về Face ID‌ trên Mac, bản tin mới nhất của Gurman nhắc lại rằng Apple đang có kế hoạch tổ chức một sự kiện ảo vào thứ Ba, ngày 8 tháng 3 để giới thiệu các mẫu iPhone SE và iPad Air mới, cả hai đều dự kiến ​​sẽ có chip A15 và hỗ trợ 5G.

Tuấn Anh