Ukraine: Bộ trưởng Quốc phòng không thấy bất cứ đe dọa nào từ Nga, Phủ Tổng thống ra thông báo

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:18, 07/02/2022

Ngày 6/2, trả lời phỏng vấn tờ Repubblica của Italy, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexei Reznikov mới đây cho biết ông không nhận thấy bất cứ mối đe dọa nào vào lúc này từ Nga.
Ukraine: Bộ trưởng Quốc phòng không thấy bất cứ đe dọa nào từ Nga, Phủ Tổng thống ra thông báo. (Nguồn: Then24)
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexei Reznikov (phải) bên cạnh Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một cuộc họp ngày 3/2. (Nguồn: AFP)

Bộ trưởng Alexei Reznikov nói: "Hành động xâm lược có thể xảy ra sớm hoặc muộn hơn, nhưng vào lúc này, không có mối đe dọa nào".

Nhắc lại rằng, từng có dự đoán Nga sẽ tấn công Ukraine vào tháng trước, rồi tới tháng này, rồi trong mùa Xuân, ông Reznikov khẳng định: "Chúng tôi sẽ không khơi mào cho cuộc chiến, nhưng để đề phòng tấn công, chúng tôi biết cách để chuẩn bị trước".

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, nước này không có kế hoạch tấn công Crimea, Lugansk hay Donetsk, nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không tiến hành bất cứ vụ tấn công nào khi người Ukraine còn sinh sống tại Crimea, Lugansk hay Donetsk"

Cùng ngày, Phủ Tổng thống Ukraine ra thông báo cho biết, chính quyền nước này kiểm soát hoàn toàn tình hình tại khu vực biên giới với Nga.

Trong thông báo, Cố vấn Tổng thống, ông Mikhail Podolyak nói: "Ukraine và tất cả đối tác đang chuẩn bị cho bất cứ kịch bản nào. Chúng tôi cũng không giảm quy mô thực hiện các nỗ lực ngoại giao để bảo đảm tình hình và hạ nhiệt căng thẳng".

Ngoài ra, ông Mikhail Podolyak cũng kêu gọi truyền thông đưa tin cân bằng về tình hình ở khu vực biên giới, kiềm chế những bình luận mang tính kích động.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trấn an người dân không nên lo lắng “về ngày tận thế” trước khả năng Nga tiến hành một cuộc tấn công, cáo buộc mà Moscow luôn bác bỏ.

Theo ông Kuleba: “Ukraine có lực lượng quân đội hùng hậu, sự hỗ trợ quốc tế lớn chưa từng có và niềm tin của người dân đối với đất nước của mình. Kẻ thù phải khiếp sợ chúng ta… Ukraine sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào”.

Bảo Hà