Cách đặt vật dụng trên bàn làm việc để sinh vượng tài vận

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:44, 06/02/2022

Bàn làm việc là nơi quan trọng nhất trong phòng làm việc. Do đó, nếu muốn sinh vượng tài vận, gia chủ cần biết cách sắp xếp các vật dụng trên bàn sao cho hợp phong thuỷ.

Bàn làm việc tại văn phòng hay tại gia cũng đều là nơi gia chủ giải quyết công việc. Nếu không muốn công việc bị đảo lộn, khó xử lý theo cách tối ưu, gia chủ cần bố trí các vật dụng trên bàn sao cho gọn gàng, quy cũ, không bừa bãi.

Trên bàn làm việc, gia chủ nên đặt các vật dụng liên quan đến công việc như đèn bàn, máy tính, tài liệu, đồ dùng văn phòng… Những vật dụng này cần được sắp xếp một cách có trật tự, thuận tiện khi sử dụng.

Vị trí đặt vật dụng tốt nhất nên ở phía tay trái của người sử dụng. Bên phải bàn làm việc tượng trưng cho tài lộc, do đó không nên đặt quá nhiều thứ để tránh cản trở tài vận. Những vật dụng ít khi sử dụng nên cất vào ngăn tủ, không nên bày ra trước mắt khiến người sử dụng mất tập trung.

Cách đặt vật dụng trên bàn làm việc để sinh vượng tài vận
Vật dụng trên bàn làm việc cần sắp xếp có trật tự, thuận tiện khi sử dụng. (Ảnh minh hoạ)

Những thiết bị điện tử thường đặt trên bàn làm việc là máy tính, điện thoại bàn, máy fax. Những đồ điện tử này tượng trưng cho tài vận, nếu đặt ở vị trí thích hợp thì hiệu quả sinh tài sẽ càng cao.

Theo phong thuỷ học, nên chia bàn làm việc thành 9 phần bằng nhau, căn cứ vào Bát tự Tứ trụ ứng với Ngũ hành rồi đặt các đồ điện tử ở vị trí thích hợp sẽ có tác dụng sinh vượng vận thế.

Người mệnh thiếu Thuỷ có thể đặt đồ điện tử ở hướng Bắc, Tây hoặc Tây Bắc; người mệnh thiếu Mộc nên đặt ở hướng Đông, Tây Nam hoặc Bắc; người mệnh thiếu Hoả nên đặt ở hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam; người mệnh thiếu Thổ nên đặt ở hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc Nam; người mệnh thiếu Kim nên đặt ở hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Cách đặt vật dụng trên bàn làm việc để sinh vượng tài vận
Tốt nhất nên đặt vật dụng bên tay trái người sử dụng. (Ảnh minh hoạ)

Ánh sáng đèn điện trong không gian làm việc thường bị phân tán, do vậy nên đặt thêm đèn bàn để có ánh sáng tập trung. Đèn bàn nên đặt bên trái và sử dụng ánh sáng vàng để vừa tăng sự ấm áp vừa có tác dụng chiêu tài. Tránh để ánh sáng đèn bàn chiếu trực diện và quá gần vì sẽ ảnh hưởng đến mắt và khiến tinh thần gia chủ bất an.

Bên cạnh vật dụng chiêu tài, gia chủ nên lưu ý những vật dụng gây phân tán tài vận trên bàn làm việc, như gương soi. Gương là vật dụng không nên trên bàn làm việc, bởi theo phong thuỷ, gương có tác dụng phản xạ và phân tán tài vận. Khi ngồi làm việc mà thấy mình trong gương dễ khiến tài vận của gia chủ bị phân tán.

Gương có tác dụng phản chiếu, do đó nếu đặt đối diện sẽ khiến trong gương có hình ảnh phản chiếu. Điều này tượng trưng cho mặt tương phản vì thế dễ dẫn đến tình trạng trong ngoài bất nhất.

Thực tế, sự phản chiếu trong gương thường khiến tinh thần trở nên bất an hoặc tần suất soi gương quá nhiều dễ khiến cho gia chủ có cảm giác luôn luôn bị theo dõi, không thể có được sự tập trung tốt nhất để giải quyết công việc.

Cách đặt vật dụng trên bàn làm việc để sinh vượng tài vận
Gương là vật dụng không nên trên bàn làm việc. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, những vật dụng nếu đặt gần bàn làm việc sẽ gây ra hiệu ứng xấu theo phong thuỷ như bếp lò, tủ lạnh, máy lọc nước, máy photo, ti vi… Việc sử dụng những đồ dùng này quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khí trường, bất lợi cho việc ổn định vận thế.

Cách hoá giải tốt nhất là nên di dời những vật dụng nói trên đi nơi khác, hoặc không, gia chủ có thể đặt chậu cây hay bình phong ngăn cách chúng với bàn làm việc.

Quang Đăng (tổng hợp)