HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẽ lấy vé World Cup

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:08, 05/02/2022

HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam nghiên cứu kỹ đối thủ Đài Loan (Trung Quốc), tự tin giành chiến thắng để lấy vé dự World Cup 2023.

"Trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), chúng tôi có sự chuẩn bị tốt. Các cầu thủ có 4 ngày nghỉ sau trận thắng Thái Lan nên sức khỏe tốt.

Trong sáng 5/2, toàn đội tiến hành mổ băng xem Đài Loan (Trung Quốc). Ở trận Đài Loan (Trung Quốc) thắng Thái Lan 3-0, tôi không chê trách Thái Lan nhưng đội này quá yếu do bị dịch Covid-19, nhiều vị trí phải thay đổi, thủ môn kém", HLV Mai Đức Chung nói trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) để tranh vé dự World Cup 2023.

mai-duc-chung.jpg
HLV Mai Đức Chung

"Đài Loan (Trung Quốc) dùng đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công. Đội bóng này tấn công bên biên phải rất nhiều, nhưng lại để hở cánh trái. Đây là điều mà chúng ta phải khai thác.

Đối thủ có 3 cầu thủ nổi trội là số 6, 17 và 19. Việc tìm hiểu kỹ là để tuyển nữ Việt Nam có phương án khóa chặt các cầu thủ chơi tốt của đội bạn", HLV Mai Đức Chung nói tiếp.

Với việc kém hơn đối thủ hiệu số phụ, tuyển nữ Việt Nam phải thắng bởi nếu hòa sẽ mất cơ hội giành vé trực tiếp dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung thể hiện sự quyết tâm: "Ở trận vừa rồi rất tiếc Thái Lan có tới 17 cú sút nhưng không thể ghi bàn vào lưới Đài Loan (Trung Quốc). Bản thân tôi và toàn đội rất tự tin trong trận đấu ngày mai. 

tuyen-nu-11.jpg
tuyen-nu-12.jpg
tuyen-nu-13.jpg

Tất nhiên với tuyển nữ Việt Nam chỉ còn con đường tấn công để giành chiến thắng. Hiện nay khí thế của đội rất tốt.

Các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt về thể trạng, phong độ. Ban huấn luyện cũng đưa ra những bài tập gây sự hưng phấn cho toàn đội, bên cạnh đó là những bài tập tình huống cố định để đối phó với Đài Loan (Trung Quốc)".

HLV Mai Đức Chung cho biết bóng đá khu vực và châu lục đang có sự đầu tư mạnh, tuy nhiên do năm nay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên xảy ra nhiều bất ngờ.

"Không riêng gì về Đài Loan (Trung Quốc), mà trước đây tôi từng đánh giá Philippines, Iran… cũng tiến bộ. Họ có sự đầu tư mạnh. Trong số này Philippines đã có vé dự World Cup 2023. Tôi xin chúc mừng đội bạn.

Đài Loan (Trung Quốc) cũng tiến bộ. Tới đây Đông Nam Á và châu Á sẽ đầu tư mạnh với bóng đá nữ.

tuyen-nu-1.jpg
Tuyển nữ Việt Nam quyết giành vé dự World Cup

Khi bước vào giải tôi đánh giá Nhật Bản và Australia vào chung kết, nhưng có nhiều bất ngờ. Tôi cũng tiếc cho Thái Lan thua hai trận play-off hay Australia chỉ giành vị trí đồng hạng ba.

Dịch Covid-19 thật sự tai hại, với không chỉ Việt Nam mà cả châu Á, thế giới. Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới giải lần này, trong đó nước chủ nhà phải bỏ giải", HLV Mai Đức Chung nói.

Trận quyết đấu giữa tuyển nữ Việt Nam vs Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra vào lúc 14h30 ngày 6/2. Hiện tại, World Cup 2023 đã xác định 5 đại diện châu Á tham dự gồm Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines.

Trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), toàn bộ các thành viên tuyển nữ Việt Nam đều có kết quả âm tính với Covid-19. Điều này giúp HLV Mai Đức Chung có thể dùng lực lượng mạnh nhất trong trận tranh vé dự World Cup 2023.

Trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), toàn bộ các thành viên tuyển nữ Việt Nam đều có kết quả âm tính với Covid-19. Điều này giúp HLV Mai Đức Chung có thể dùng lực lượng mạnh nhất trong trận tranh vé dự World Cup 2023.