Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội đến trường từ 10/2

Xã hội - Ngày đăng : 18:32, 05/02/2022

Học sinh tiểu học và lớp 6 ở 18 huyện, thị ngoại thành Hà Nội sẽ đến trường học trực tiếp từ 10/2.

Ngày 5/2,  UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý với tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép học sinh các khối tiểu học và lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã ngoại thành trở lại trường.

Theo đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ học trực tiếp từ thứ Năm (10/2) tới. Còn học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành học trực tuyến. Trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ tại nhà.

Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội đến trường từ 10/2 - 1

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ngoại thành Hà Nội sẽ được đến trường từ ngày 10/2. (Ảnh minh họa: Kinh tế đô thị)

UBND TP Hà Nội giao cho Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Sở Y tế hướng dẫn các huyện, thị xã triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng hướng dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dạy học trực tiếp.

Ngoài ra, các huyện, thị xã căn cứ vào tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn. Đồng thời, các địa phương cũng phải tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, đảm bảo phải đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Trước đó, ngày 24/1, Hà Nội cũng thống nhất cho học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 đi học trực tiếp. Thành phố quy định, việc mở cửa trường chỉ tổ chức ở các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 1, 2. Còn địa bàn mức độ dịch cấp độ 3, 4 dạy học theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, giáo viên chưa tiêm đủ vaccine COVID-19 cũng dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Các trường không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Phạm Quý

Phạm Quý