Indonesia lập Tư lệnh Hạm đội để đối phó với thách thức trên biển

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:18, 04/02/2022

Bộ Tư lệnh Hạm đội Indonesia (Koarmada RI) đã được thành lập để đối phó với các thách thức ở vùng biển Indonesia, bao gồm cả ở Biển Đông.
Indonesia lập Tư lệnh Hạm đội để đối phó với thách thức trên biển
Tham mưu trưởng Hải quân, Đô đốc Yudo Margono phát biểu tại lễ ra mắt Bộ Tư lệnh Hạm đội Indonesia ở thủ đô Jakarta, ngày 3/2. (Nguồn: Antara)

B

Phát biểu tại lễ ra mắt Bộ Tư lệnh Hạm đội Indonesia tại Tanjung Priok, Jakarta ngày 3/2, Tham mưu trưởng Hải quân, Đô đốc Yudo Margono nhấn mạnh, việc thành lập Koarmada RI là điều cần thiết trước những thách thức khác nhau.

"Các hoạt động quân sự khác nhau ở Biển Đông sẽ là một thách thức đối với Indonesia", ông giải thích sau khi khánh thành Koarmada RI tại Bến tàu Pondok Dayung, tiểu khu Tanjung Priok, Jakarta, hôm thứ Năm.

Hiện nay, có một số vùng biển tranh chấp ở khu vực phía Tây của Indonesia như biển Natuna, eo biển Malacca, eo biển Singapore và biên giới trên biển của Indonesia với Ấn Độ.

Trong khi đó, xảy ra một số tranh chấp ở khu vực phía Đông của Indonesia và các khu vực liên quan như khu vực biển Ambalat, ranh giới giữa Indonesia với Thái Bình Dương và biển Arafuru.

Tại lễ thành lập, Phó Đô đốc Agung Prasetiawan được bổ nhiệm làm Tư lệnh Koarmada RI.

Koarmada RI có ba bộ phận hạm đội khu vực, sẽ chịu trách nhiệm duy trì và vận hành Hệ thống vũ khí hạm đội tích hợp (SSAT) của hải quân bao gồm tàu chiến, máy bay, hải đoàn và căn cứ hải quân.

Khánh Linh