Tân Sơn Nhất, Nội Bài đón lượng khách kỷ lục trong ngày mùng 3 Tết
Xã hội - Ngày đăng : 18:49, 03/02/2022
Trong số này, có 276 chuyến đi với hơn 40.000 khách. Khung giờ cao điểm nhất là từ 6 - 8h sáng với 42 chuyến đi. Dự kiến sẽ có 281 chuyến đến với hơn 42.100 khách.
Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định, lượng khách đi tại Tân Sơn Nhất đã giảm dần, tình hình trong nhà ga quốc nội đi khá ổn định. Trong khi đó, hành khách bay quốc nội trên các chuyến bay đến bắt đầu tăng cao, dự kiến hơn 40.000 khách đến, gần gấp đôi so với ngày 2/2, tập trung trong khoảng thời gian từ 1h chiều trở đi. Dự báo, số lượng khách sẽ còn tăng hơn nữa trong các ngày sắp tới.
Tại sân bay Nội Bài - Hà Nội, hôm nay sân bay này dự kiến khai thác 340 chuyến bay với khoảng 34.000 khách. Trong số này, riêng quốc nội có 309 chuyến với gần 33 nghìn khách.
Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết hành khách đi bắt đầu đông trong2 khung giờ như từ 11-13h với khoảng hơn 3,6 nghìn khách và 15-17h với khoảng gần 3,6 nghìn khách.
Đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, các hãng hãng không và đơn vị phục vụ mặt đất đã chủ động bố trí đủ nhân lực phục vụ không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Năng lực nhà ga hoàn toàn đáp ứng các khung giờ cao điểm. An ninh soi chiếu bố trí đầy đủ số lượng để phục vụ hành khách và đảm số lượng dự phòng.
Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho biết phục vụ cao điểm Tết, Cảng đã chủ động xây dựng phương án khai thác đảm bảo đáp ứng tất cả các khung giờ cao điểm nhất. Hiện 102 quầy check in tại nhà ga T1 và 22 điểm soi chiếu an ninh có khả năng thông qua được 4.000 khách/giờ.
Để đáp ứng tăng trưởng trở lại của đường bay nội địa cùng với việc khôi phục đường bay quốc tế thường lệ chở khách, sân bay Nội Bài đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ theo từng giai đoạn.
Sân bay Nội Bài cũng triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh cấp độ 1 từ ngày 24/1 đến ngày 11/2 theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam; rà soát năng lực đáp ứng của 2 nhà ga hành khách vào các giai đoạn cao điểm, khung giờ cao điểm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt đầy đủ, chính xác kế hoạch bay, bố trí vị trí đỗ máy bay; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh, mở lại khai thác sảnh E, linh hoạt điều chỉnh quầy thủ tục, sắp xếp cửa ra máy bay, băng tải hành lý đảm bảo phù hợp với thực tế và nâng cao năng lực phục vụ hành khách…