Mỹ-Hàn quan ngại sâu sắc về tên lửa Triều Tiên

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:44, 03/02/2022

Điện đàm ngày 3/2, Ngoại trưởng Mỹ và Hàn Quốc đã bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về bước tiến mới nhất trong chương trình tên lửa của Triều Tiên.
Quan ngại sâu sắc các vụ phóng tên lửa, Mỹ-Nhật bắt tay chặt chẽ đối phó với Triều Tiên
Mỹ-Hàn quan ngại sâu sắc trước tiến triển mới nhất trong chương trình tên lửa của Triều Tiên - Ảnh minh họa. (Ảnh: KCNA)

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ: “Hai bên bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự phát triển năng lực tên lửa của Triều Tiên và nhất trí tiếp tục hợp tác để sớm đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán”.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong và người đồng cấp Mỹ Anthony Blinken cũng tái khẳng định cam kết tiếp tục thúc đẩy ngoại giao để giải quyết tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Cuộc điện đàm trên diễn ra sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm trung hôm 30/1, lần phô trương sức mạnh thứ 7 của Bình Nhưỡng trong năm nay. Vụ thử cũng đánh dấu vụ phóng tên lửa tầm xa nhất của Bình Nhưỡng kể từ vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) tháng 11/2017.

Cũng trong ngày 3/2, một quan chức Seoul giấu tên cho biết, quân đội Hàn Quốc không phát hiện dấu hiệu đáng chú ý nào về việc Triều Tiên chuẩn bị thực hiện một vụ thử ICBM, trong bối cảnh có những lo ngại Bình Nhưỡng phá bỏ lệnh cấm thực hiện hành động khiêu khích chiến lược.

Minh Vương