Xem trước BMW 7-Series 2022 hoàn toàn mới, thiết kế liên tưởng tới VinFast Lux A 2.0

Xa lộ - Ngày đăng : 07:00, 03/02/2022

Được cho là một trong những tiết lộ được mong đợi nhất năm 2022, thế hệ thứ bảy của mẫu sedan hạng sang BMW 7-Series hứa hẹn sẽ là sản phẩm cao cấp nhất từng ra mắt tại Munich.

Lần đầu tiên, một biến thể chạy hoàn toàn bằng điện có tên là i7 sẽ xuất hiện cùng với những người anh em chạy bằng ICE của nó khi thế giới ô tô đón nhận EVs.

Như đã được giới thiệu trước về mẫu crossover BMW XM sắp ra mắt, chiếc 7-Series hoàn toàn mới mang một thiết kế gây tranh cãi nhưng không nghi ngờ gì, với cách bố trí đèn pha tách rời và lưới tản nhiệt hình quả thận kép ấn tượng là điểm nhấn lớn nhất trong dòng xe. 

BMW 7-Series được phác thảo
BMW 7-Series được phác thảo từ hình ảnh nguỵ trang

Hãy làm những gì bạn muốn, nhưng so với các đối thủ cạnh tranh từ Mercedes-Benz và Audi, đó là một diện mạo táo bạo chắc chắn sẽ được chú ý. Đuôi xe thu gọn lại so với phía trước, nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ L và cản dưới góc cạnh. 

Quên Mercedes-Benz và Hyperscreen của họ - BMW có màn hình 31 inch, 8K Theater thả xuống từ trần xe. Trông giống như một bảng quảng cáo có độ phân giải cao cho người ngồi ở hàng ghế sau, nó có âm thanh vòm 4D Bowers và Wilkins, kết nối 5G và tích hợp Amazon Fire.

Ở phía trước, một màn hình kỹ thuật số cong 14,6 inch và hệ thống thông tin giải trí chạy thiết lập iDrive thế hệ thứ 8 của BMW, chế độ lái tinh thể và bộ chọn hộp số, mái che toàn cảnh điện sắc và các chế độ nghệ thuật kỹ thuật số để cá nhân hóa cabin.

Vị trí người lái được cho là của BMW 7-Series mới
Vị trí người lái được cho là của BMW 7-Series mới

Dòng 7-Series dựa trên CLAR cũng sẽ có hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, cửa đóng mở êm ái và hệ thống lái tự động Cấp độ 3.

Nhiều hình thức điện khí hóa sẽ được cung cấp, từ động cơ hybrid nhẹ, plug-in hybrid và động cơ chạy bằng pin-điện hoàn toàn. BMW Blog cho biết động cơ B58 tăng áp kép, 3.0L thẳng hàng sẽ được sửa đổi với hybrid ở các trạng thái điều chỉnh khác nhau. Trong khi M760i sử dụng động cơ V12 không còn nữa, động cơ V8 4.4L tăng áp kép mới với một động cơ điện cũng được trang bị cho 7-Series sản sinh công suất lên tới khoảng 650 mã lực.  

Ghế ngồi trên BMW 7-Series mới
Ghế ngồi trên BMW 7-Series mới

Giúp i7 chạy hoàn toàn bằng điện là động cơ điện kép và bộ pin 120 kWh khổng lồ. Thiết lập này phù hợp với phạm vi lên đến 700 km cho một lần sạc. Trong khi BMW vẫn chưa tiết lộ số liệu hiệu suất, thử nghiệm ban đầu đã mang lại hiệu suất hệ thống truyền động từ 22,5 - 19,5 kWh / 100 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Đối với những người muốn đạt hiệu suất tối đa trong im lặng, có tin đồn rằng một biến thể ba động cơ M hàng đầu trong phạm vi hoạt động, với công suất lên tới 740 mã lực (552 kW).

Các đối thủ gần nhất của 7-Series hoàn toàn mới bao gồm Mercedes-Benz S-Class, Bentley Continental Flying Spur, Genesis G90 và Audi A8, trong khi phiên bản chạy điện hoàn toàn cạnh tranh với Mercedes-Benz EQS, Tesla Model S và Lucid Air .

Sơn Phạm