Hơn 200 lái xe chở hàng được mời ăn Tết ở cửa khẩu biên giới Việt - Trung

Xã hội - Ngày đăng : 23:31, 01/02/2022

Từ tối 29 tháng Chạp đến tối mùng 1 Tết Nhâm Dần, hơn 200 lái xe, phụ xe là người miền Nam đang chờ xuất khẩu quả thanh long ở cửa khẩu quốc tế số 2 Kim Thành - Lào Cai được mời ăn Tết.

Mặc dù không được ở bên gia đình nhưng các lái xe vẫn ấm lòng khi được sự quan tâm của các ban, ngành làm nhiệm vụ ở cửa khẩu Lào Cai.

Theo thông tin của biên phòng tỉnh Lào Cai, bữa cơm tất niên chia tay năm cũ, đón chào năm mới dành cho tất cả lái xe, phụ xe chở hàng nông sản đang dừng, đỗ chờ trả hàng ở khu vực cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành - Lào Cai có một cái Tết đầm ấm nơi biên cương.

Hơn 200 lái xe chở hàng được mời ăn Tết ở cửa khẩu biên giới Việt - Trung - 1

Hơn 200 lái xe chờ xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc được mời ăn Tết nguyên đán tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai)

Ngoài ra, các lực lượng làm nhiệm vụ ở cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành cũng đã tặng quà, hỗ trợ những người lái xe ăn tết xa quê. Hơn 400 chiếc bánh chưng để gửi tặng đến toàn thể các lái xe và tổ chức bữa cơm vui Tết, đón xuân Nhâm Dần nhằm chia sẻ động viên các lái xe.

Sau bữa cơm tất niên, các lái xe tiếp tục được mời liên hoan Tết vào bữa trưa và chiều ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, để động viên các lái xe đang đợi trả hàng chưa kịp về quê ăn Tết cùng gia đình trong dịp này.

Được biết, hầu hết các lái xe phải ở lại cửa khẩu Kim Thành đều chở mặt hàng quả Thanh Long đến từ các tỉnh miền  Nam. Để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực cửa khẩu, các lực lượng tại đây đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức đưa các xe chờ làm thủ tục thông quan về các bãi đỗ, có các vọng gác và bố trí nơi tắm giặt cho các lái xe.

Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Kim Thành cũng bố trí một số điểm bán hàng ăn để phục vụ theo yêu cầu lái xe trong những ngày còn chờ thủ tục xuất khẩu hàng sang Trung Quốc.

Tất cả lái xe đều cảm động trước tình cảm chu đáo trong ngày Tết của bộ đội biên phòng Lào Cai và cơ quan chức năng làm nhiệm vụ ở cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành đối với họ.

Hơn 200 lái xe chở hàng được mời ăn Tết ở cửa khẩu biên giới Việt - Trung - 2

Lãnh đạo TP Lào Cai và Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai tặng quà tết cho người lao động và lái xe ở Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành.

Trước đó, TP Lào Cai phối hợp với Ban Quản lý kinh tế cửa khẩu Kim Thành và Đồn Biên phòng cửa khẩu Kim Thành tổ chức chương trình "Xuân ấm biên cương" hỗ trợ người lao động, những lái xe chờ  làm thủ tục xuất nhập  khẩu nông sản tại cửa khẩu Kim Thành đúng vào dịp Tết.

Tại chương trình này, TP Lào Cai đã quyên góp ủng hộ 700 suất quà gồm nước lọc, giò, mì tôm trị giá 150 triệu đồng để tặng cho người lao động  phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa và  lái xe trong thời gian Tết chờ xuất khẩu hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành.

Phạm Ngọc Triển