Tổng thống Mỹ sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc vào cuối tháng 5?

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:13, 01/02/2022

Ngày 1/2, tờ Yomiuri của Nhật Bản dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết, Tokyo đang chuẩn bị cho khả năng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Nhật Bản vào nửa cuối tháng 5 nhằm thảo luận về an ninh khu vực, Trung Quốc và Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc vào cuối tháng 5? (Nguồn: AP)
Tổng thống Mỹ Joe Biden có khả năng thăm Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối tháng 5/2022. (Nguồn: AP)

Chuyến thăm trên, vốn sẽ là chuyến công du đầu tiên tới Nhật Bản của ông Biden với tư cách là Tổng thống Mỹ, sẽ được sắp xếp để phối hợp với một cuộc họp tại nước này của các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và Mỹ, hay còn gọi là đối thoại an ninh Bộ tứ.

Hai tuần trước, Tổng thống Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã có cuộc thảo luận mở rộng đầu tiên kể từ khi ông Kishida nhậm chức vào năm ngoái, trong đó hai bên nhất trí tăng cường hợp tác về các vấn đề cấp bách đáng lo ngại liên quan kinh tế và an ninh, bao gồm Trung Quốc, tên lửa Triều Tiên và mối đe dọa của Nga đối với Ukraine.

Vào thời điểm đó, ông Biden đã nhận lời mời thăm Nhật Bản, một quan chức Mỹ tiết lộ chuyến thăm sẽ diễn ra vào cuối mùa Xuân.

Tổng thống Mỹ cũng cân nhắc thăm Hàn Quốc vào cùng thời điểm công du Nhật Bản để gặp tân Tổng thống Hàn Quốc sau khi nhiệm kỳ của nhà lãnh đạo đương nhiệm Moon Jae-in kết thúc vào đầu tháng 5.

Bảo Hà