Covid-19 'ghé thăm' Ngoại trưởng Anh

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:04, 01/02/2022

Tối 31/1, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết, bà có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 và đang tự cách ly tại nhà.
Covid-19 'ghé thăm' Ngoại trưởng Anh. (Nguồn: Scotsman)
Ngoại trưởng Anh Liz Truss nhiễm Covid-19. (Nguồn: Scotsman)

Ngoại trưởng Truss - vừa thông báo trước Quốc hội cùng ngày về kế hoạch thắt chặt trừng phạt đối với Nga nếu Moscow xâm lược Ukraine - dự kiến thăm Kiev vào tuần này, một phần trong các nỗ lực ngoại giao nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng.

Viết trên mạng xã hội Twitter, bà Truss cho hay: "Tôi đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào tối nay. Thật may mắn tôi đã tiêm ba mũi vaccine và sẽ làm việc tại nhà trong thời gian cách ly".

Cùng ngày, hãng dược Moderna thông báo, vaccine Covid-19 của hãng này đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép đầy đủ để sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Vaccine Covid-19 của Moderna được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12/2020. Hồi tháng 8/2021, Moderna cho biết đã hoàn tất thủ tục để xin cấp phép đầy đủ cho loại vaccine do hãng này sản xuất.

Sản phẩm của Pfizer/BioNTech đã được cấp phép đầy đủ tại Mỹ hồi năm ngoái và được cho phép sử dụng tại hơn 70 quốc gia, trong đó có Canada và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Việt Hà