Thêm ngay 5 thực phẩm này vào mâm cơm ngày Tết giúp giảm cân, giữ vóc dáng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:00, 31/01/2022

Sẽ rất dễ tăng cân vào ngày Tết nếu chị em không nấu nướng, ăn uống đúng cách. Báo Lao Động gợi ý 5 thực phẩm vừa bổ dưỡng lại giúp giảm cân hiệu quả giúp chị em giữ vóc dáng vào dịp tết đến xuân về.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nó ít calo, giàu protein và giúp bạn giảm mỡ cơ thể và bụng trong khi tăng khối lượng cơ.

Ngoài ra, thực đơn giảm cân với ức gà được nhiều các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn. Ức gà giảm cân cũng cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng bổ sung ít chất béo.

Trứng

Cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Theo cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả trứng lớn (50g) chỉ chứa 78 calo nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng và phần chứa nhiều dinh dưỡng nhất chính là lòng đỏ trứng.

Mỗi một cách chế biến trứng sẽ có lượng calo khác nhau, trứng luộc sẽ có khoảng 155 calo, còn đối với trứng chiên trong dầu hoặc bơ, bạn sẽ cần tính thêm khoảng 50 calo (so với lượng calo ban đầu của một quả trứng) cho mỗi thìa cà phê dầu ăn được sử dụng.

Các loại hạt

Các loại hạt (hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, mắc ca, hồ đào, hạt thông, hồ trăn, óc chó) cung cấp chất béo lành mạnh bên cạnh protein thực vật, chất chống oxy hóa, chất xơ, nhiều loại vitamin và khoáng chất. Trong số đó có nhiều chất dinh dưỡng mà người lớn thường thiếu hụt như magiê.

Một nghiên cứu cho thấy, những người hàng ngày ăn các loại hạt có mức chỉ số cơ thể và huyết áp thấp hơn những người không ăn hạt. Những người ăn hạt cũng có số đo vòng eo nhỏ hơn.

Rau xanh

Những loại rau có màu xanh như: cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoong, bắp cải... đều được gọi là thực phẩm kỳ diệu vì chứa tất cả các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ...

Ngoài việc giúp bạn giảm cân, rau xanh giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và ung thư. Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn giúp giảm lượng cholesterol, hay bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Rau, củ quả còn có hàm lượng calo thấp và khối lượng lớn. Chúng gồm nhiều nước và chất xơ, có khả năng gây no bụng, tiêu hóa tốt.

THANH NGA (T/H)