Christian Eriksen trở lại Ngoại hạng Anh với Brentford

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:46, 31/01/2022

7 tháng sau vụ ngưng tim tại EURO 2020, tiền vệ Christian Eriksen sẽ trở lại sân cỏ và tái xuất Ngoại hạng Anh trong màu áo Brentford.

Tờ Sky Sport đưa tin Eriksen đã hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế và sẵn sàng ký hợp đồng vời Brentford để ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Hợp đồng của tiền vệ 29 tuổi này có thời hạn đến cuối mùa bóng và có thêm điều khoản gia hạn nếu anh chơi tốt.

7 tháng sau khi bị ngưng tim tại EURO 2020, trong trận Đan Mạch – Phần Lan, Christian Eriksen đã không thi đấu một phút nào và trải qua rất nhiều cuộc điều trị. Có thời điểm anh đã dự định kết thúc sự nghiệp. CLB chủ quản khi đó là Inter Milan đã đồng ý thỏa thuận giải phóng hợp đồng dù rất muốn giữ anh lại nhưng quy định của giải Serie A không cho phép cầu thủ cấy ghép máy khử rung tim thi đấu.

skynews-christian-eriksen-denmark_5414654.jpg Xuất bản
7 tháng sau ngưng tim, bóng đá vẫn sống trong huyết quản Eriksen.

Sau khi rời Inter, Eriksen tiếp tục được các bác sĩ theo dõi và khẳng định có thể thi đấu bóng đá trở lại khi đeo thiết bị khử rung tim trong cơ thể. Cầu thủ 29 tuổi đã trở lại CLB cũ Ajax để tập luyện duy trì phong độ suốt thời gian qua.

Nhận thấy sức khỏe của Eriksen tiến triển, HLV Thomas Frank của Brentford đã đưa ra lời đề nghị với đồng hương Đan Mạch. Trong quá khứ, Eriksen từng làm việc với HLV Thomas Frank ở các cấp độ trẻ của tuyển Đan Mạch. Ngoài ra, tại CLB lúc này cũng có khá nhiều đồng hương của Eriksen gồm tiền vệ Mathias Jensen, tiền vệ Christian Norgaard và hậu vệ Mathias Jorgensen. Nếu thương vụ thành công, Eriksen sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu tại Premier League khi đeo trong người máy khử rung tim. Nếu hợp đồng thành công, Eriksen sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên đeo thiết bị khử rung tim thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Sự trở lại của Eriksen là một điều thần kỳ vì không ai nghĩ anh còn sống sau khi ngã xuống tại EURO 2020. Trong một cuộc trả lời truyền thông mới đây, tiền vệ này tiết lộ rằng các bác sỹ cho biết anh đã “chết lâm sàng” trong 7 phút trước khi được hồi sức thành công.

skynews-christian-eriksen-denmark_5413231.jpg
Các cầu thủ Đan Mạch bàng hoàng trước tai nạn của Eriksen tại EURO 2020.

Không chỉ trở lại chơi bóng, Eriksen còn khẳng định anh sẽ chơi tốt và đặt mục tiêu tham dự World Cup 2022: “mục tiêu của tôi là tham dự World Cup ở Qatar. Tôi muốn chơi bóng, đó là suy nghĩ của tôi từ trước đến nay. Tôi có được gọi hay không là chuyện khác nhưng đó là mục tiêu và giấc mơ duy nhất. Về mặt thể chất, tôi đang trở lại phong độ cao nhất. Tôi muốn chứng minh rằng tôi đã tiếp tục và có thể chơi cho đội tuyển quốc gia một lần nữa"

Bình An (tổng hợp)