Quân đội Canada di chuyển đến 'nơi rủi ro thấp nhất', sẵn sàng rời Ukraine nếu có xung đột

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:57, 31/01/2022

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand cho biết toàn bộ binh sĩ nước này đang đóng quân tại Ukraine đã di chuyển về phía Tây sông Dnepr.
Quân đội Canada ở Ukraine đã di chuyển đến “những nơi rủi ro thấp nhất”
Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand cho biết toàn bộ binh sĩ Canada đã di chuyển về phía Tây sông Dnepr, Ukraine. (Nguồn: theo AP)

Bà Anand đã đưa ra phát biểu trên chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ trích các chính phủ và truyền thông phương Tây đã quá nhấn mạnh vào khả năng Nga xâm lược Ukraine.

Ông Zelensky cho biết các tin đồn về chiến tranh đang tạo ra "sự hoảng loạn" gây tổn hại đến nền kinh tế Ukraine, đồng thời chỉ trích quyết định rút nhân viên ngoại giao khỏi Kiev của một số đại sứ quán phương Tây, trong đó có Canada.

Những thông tin của bà Anita Anand đưa ra phù hợp với đánh giá của một số nhà phân tích quân sự phương Tây, những người tin rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Nga đều sẽ hướng đến vùng lãnh thổ phía Đông Dnepr, nơi phần lớn dân số nói tiếng Nga như tiếng mẹ đẻ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hồi tuần trước cho biết phái bộ huấn luyện của Canada gồm 200 binh sĩ hiện đã “tập trung ở miền Tây Ukraine, nơi rủi ro thấp nhất”, đồng thời chia sẻ tất cả binh sĩ Canada sẽ rời khỏi Ukraine trong trường hợp có một cuộc xâm chiếm mọi mặt của Nga.

Vy Anh