Đặt quà Tết 'sang, xịn' trên mạng, khách vỡ mộng 'dở khóc, dở cười'
Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 17:35, 29/01/2022
Mới đây, trên một nhóm mạng review đồ ăn Hà Nội, tài khoản facebook N.T.H đã đăng tải bài viết bày tỏ sự bức xúc, thất vọng kèm loạt hình ảnh về giỏ quà Tết "vỏ một đằng, ruột một nẻo".
Theo đó, H. đã đặt mua 5 mẫu giỏ quà Tết "hot hit" trên mạng với giá gần 500.000 đồng/set. Tuy nhiên, khi mẹ cô bóc các hộp quà ra kiểm tra thì phát hiện những sản phẩm được đóng gói cẩu thả, khác biệt cả về mẫu mã và trọng lượng so với thông tin in trên bao bì.
"Quà mọi năm toàn đi mua, năm nay gãy chân nên đánh liều đặt 5 set hot hit này qua mạng thì gặp ngay thế này đây ạ. Em thật sự không hiểu anh chị bán 400.000-500.000 đồng/set quà thế này thì lương tâm ở đâu? May mà mẹ em phát hiện chứ không bóc thì cũng không biết luôn, đi biếu đúng là muối mặt", H. giãi bày.
Không chỉ H., nhiều người khác cũng trở thành "nạn nhân" của những người bán hàng không "có tâm" trong dịp giáp Tết.
Bùi Phương Thảo (sống ở Hà Nội) bức xúc khi đặt mua một giỏ quà Tết giá 300.000 đồng, gồm rượu, chè, bánh kẹo. Theo như người bán quảng cáo và cam kết là hàng công ty có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên Thảo tin tưởng đặt mua.
"Khi đọc được một bài viết trên nhóm review cảnh báo về tình trạng giỏ quà Tết kém chất lượng, thấy hình thức khá giống với giỏ đã đặt mua nên mình mới bóc ra kiểm tra. Mình thấy các sản phẩm đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao bì có dấu hiệu bóc ra dán lại bằng băng dính.
Chưa kể, sản phẩm có bao bì tiếng nước ngoài nhưng bên trong lại đóng gói sơ sài bằng túi nilon và in chữ tiếng Việt. Mình còn phát hiện chai rượu dán tem mác giả, chính tả sai tùm lum. Hơn nữa, loại rượu đó được sản xuất tại cơ sở không đảm bảo, từng bị phát hiện có nhiều sai phạm mà truyền hình địa phương đã đưa tin", Thảo nói.
Khi cô liên hệ và phản ánh lại sự việc với người bán, người này tỏ thái độ không hợp tác, thậm chí còn thách thức, "bóc phốt" khách hàng "ham rẻ thì phải chịu".
Tương tự như Thảo, cô nàng Lê Thu Huyền (ở Hà Nội) nhờ người quen mua hộ một giỏ quà thay vì tự đi mua sắm và chọn đồ như mọi năm do đang là F1, phải cách ly tại gia. Giỏ quà Tết có giá gần 300.000 đồng, được đóng gói bắt mắt gồm một chai rượu, hai hộp bánh, 1 hộp kẹo, 1 hộp nho khô và một hộp yến mạch.
Tuy nhiên, khi người thân của Huyền bóc giỏ quà ra kiểm tra thì phát hiện các sản phẩm không đạt chất lượng. Riêng hộp bánh có dấu hiệu sai tên nhãn hàng, phần "ruột" bên trong cũng khác hoàn toàn hình ảnh in trên bao bì. Còn chai rượu có nhãn mác "kém sang", hương vị khác lạ.
Không hài lòng với giỏ quà đã mua, phía người thân của Huyền cũng liên hệ lại với người bán nhưng chỉ nhận được câu trả lời vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm cho cơ sở sản xuất. Cô gái trẻ cũng cảnh báo mọi người khi mua hàng dịp Tết cần cẩn trọng, tránh để xảy ra những tình huống éo le khiến người nhận quà hiểu lầm tấm lòng, sự thành ý của người tặng.
Phía dưới các bài đăng trên, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự đồng cảm với nỗi khổ mà nhiều khách hàng gặp phải khi mua giỏ quà Tết từ những địa chỉ, cơ sở không uy tín. Một số người cho rằng, với giá thành vài trăm nghìn đồng cho đến nửa triệu đồng với một giỏ quà 5-7 món như vậy sẽ khó có chất lượng như mong muốn.
- Mọi người nên mua riêng lẻ từng món rồi thuê dịch vụ gói giỏ quà, như vậy vừa yên tâm lại vừa đúng ý mình muốn.
- Giá thành rẻ đi kèm sản phẩm kém chất lượng cũng là điều dễ hiểu. Với những món đồ biếu thể hiện sự thành tâm thì mình nên chọn đồ có giá trị chút cho đảm bảo, nhất là tìm mua ở nơi uy tín.
- Kinh phí hạn hẹp thì mua hộp bánh với hộp hạt hay gói kẹo gì đó cho vào túi quà, vừa lịch sự chất lượng lại đảm bảo. Chứ mấy cái set bán tràn lan trên mạng có vài trăm nghìn đồng thì dễ toàn đồ "dởm" lắm!
Hiện trên thị trường cũng bày bán nhiều giỏ quà Tết với các mẫu mã, kích thước và giá thành đa dạng nên người mua cần thông thái, kiểm tra kỹ càng để chọn lựa được sản phẩm chất lượng.
(Theo Dân trí)
Bi hài chuyện 'săn sale 1k'
Sale (giảm giá) là một chiến lược bán hàng được rất nhiều gian hàng điện tử sử dụng để gia tăng tương tác, tăng uy tín với khách hàng.