Báo Trung Quốc chỉ ra sự thật phũ phàng của đội nhà khi gặp tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:00, 29/01/2022

Tờ Sina cho rằng trình độ và cơ hội đi tiếp của đội tuyển Trung Quốc cũng không nhỉnh hơn là bao so với đội tuyển Việt Nam.

Sau trận thua trên đất Australia, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để chạm trán với đội tuyển Trung Quốc. Mặc dù cả hai đội không còn cơ hội đi tiếp nhưng đây là trận đấu đặc biệt với cả hai khi diễn ra đúng vào ngày Mồng 1 Tết Âm Lịch.

Báo Trung Quốc chỉ ra sự thật phũ phàng của đội nhà khi gặp tuyển Việt Nam - 1

Tờ Sina cho rằng thực lực của đội tuyển Trung Quốc ở thời điểm này quá kém. Họ cũng chắc chắn không thể giành vé dự World Cup.

Trước trận đấu này, tờ Sina đã chỉ ra những con số thống kê cho thấy sự yếu kém của đội tuyển Trung Quốc. Tờ báo này phân tích: "Sau 7 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc mới có được 5 điểm.

Trong đó, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội tuyển Trung Quốc rất kém, khi chỉ đạt mức 39,7%, tức chỉ nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam (37,14%). Trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản vừa qua, Trung Quốc chỉ cầm bóng 37,1%.

Ở trận đấu ấy, Nhật Bản tung ra 16 cú dứt điểm (6 cú sút trúng đích). Thậm chí, trong hiệp 1, Trung Quốc không có một lần nào chạm bóng trong vòng cấm, không có cú sút nào và tỷ lệ kiểm soát bóng dưới 30%".

Trong một bài báo khác, tờ Sina đã dẫn số liệu của We Global Football chỉ ra xác suất giành vé dự World Cup 2022 của hai đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam ở thời điểm này là 0% (tức hết cơ hội).

Báo Trung Quốc chỉ ra sự thật phũ phàng của đội nhà khi gặp tuyển Việt Nam - 2

Tờ Peninsula Morning Post chỉ ra rằng việc thay HLV không giải quyết vấn đề của đội tuyển Trung Quốc.

Trong khi đó, tờ Peninsula Morning Post cho rằng đội tuyển Trung Quốc đã quá sa sút, ngay cả khi thay thế HLV mới. Nhiều người đặt kỳ vọng rằng HLV Li Xiaopeng có thể mang tới sự khác biệt cho đội tuyển Trung Quốc nhưng đó chỉ là sự tự huyễn hoặc, lừa dối bản thân.

Tờ báo này cũng chỉ ra rằng vấn đề của đội bóng ở thời điểm hiện tại không nằm ở HLV trưởng. Bởi lẽ, họ dẫn chứng rằng ngay cả khi được dẫn dắt bởi HLV đẳng cấp thế giới như Marcelo Lippi thì đội tuyển Trung Quốc cũng không khá hơn được.

Cuối bài viết, tác Peninsula Morning Post nhấn mạnh: "Hãy từ bỏ những ảo tưởng, để xây dựng nền bóng đá lại từ đầu. Hãy làm tốt công tác đào tạo trẻ và tăng chất lượng giải VĐQG, chứ đừng tự huyễn hoặc sức mạnh của mình. Đó là cách duy nhất để có thể bắt kịp với các nền bóng đá hàng đầu châu Á".

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Trung Quốc ở sân Mỹ Đình vào ngày 1/2.