Khởi tố 16 ‘quái xế’ lập đoàn đua xe gây náo loạn đường phố

Pháp luật - Ngày đăng : 13:55, 29/01/2022

Ngày 29/1, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội đã khởi tố 16 đối tượng về hành vi đua xe, lạng lách đánh võng gây mất trật tự công cộng.

Cụ thể, các đối tượng là Nguyễn Quốc Anh (16 tuổi, Hà Đông, Hà Nội), Nguyễn Tuấn Thịnh (16 tuổi, Thanh Xuân), Bùi Quang Tiến (18 tuổi, Hai Bà Trưng), Nguyễn Tuấn Tú (18 tuổi, Ứng Hòa) cùng 12 đối tượng khác.

Các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội phê chuẩn.

khoi-to-16-quai-xe-lap-doan-dua-xe-gay-nao-loan-duong-pho.jpg
16 đối tượng lập đoàn đua xe trái phép, gây mất trật tự công cộng

Theo điều tra, tối 21/9/2021, nhóm Quốc Anh, Thịnh, Tú biết được trên khu vực gần hồ Gươm hay có các đoàn đua xe, lạng lách đánh võng nên có mặt tại đây để chờ gia nhập.

Khi đến đoạn phố Trần Quang Khải hướng ra Trần Khánh Dư, nhóm này thấy đoàn khoảng 20 xe đang phóng tốc độ cao, rú ga nên đã nhập đoàn.

Nhóm “quái xế” phóng với tốc độ lên đến 80-90km/h trên đường phố, rú ga, bấm còi inh ỏi, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường và mất trật tự công cộng.

Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng tìm cách lách bỏ chạy. Đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Huy Chú, Quốc Anh bị lực lượng Cảnh sát Cơ động bắt được. Nguyễn Tuấn Tú cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Chu Trinh.

Tổng cộng có 6 đối tượng bị bắt trong đêm 21/9, rạng sáng 22/9/2021. Qua khai thác lời khai đối tượng, lực lượng chức năng mời thêm 10 đối tượng có mặt trong đoàn đua xe đến để làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi.