Không chỉ lãi tỷ USD, thị trường còn 'choáng' với mức lương, thưởng ở Techcombank
Tài chính ngân hàng - Ngày đăng : 07:38, 29/01/2022
Theo báo cáo tài chính quý 4 mới công bố, năm 2021, Techcombank đã chi hơn 6.365 tỷ đồng để trả lương và phụ cấp cho nhân viên trên toàn hệ thống, tăng gần 24% so với năm 2020. Con số này tương đương 57% tổng chi phí hoạt động ngân hàng.
Với số lượng nhân sự dao động quanh mức 12.154 người, bình quân mỗi nhân viên Techcombank có thu nhập 44 triệu đồng/tháng (tương đương 528 triệu đồng), tăng 19% so với năm 2020. Trong đó, riêng tiền lương là 36 triệu đồng/tháng, tăng 20%.
Riêng tại ngân hàng mẹ, bình quân mỗi nhân viên Techcombank có thu nhập 43 triệu đồng/tháng, tăng hơn 16%. Trong đó, tiền lương bình quân là 36 triệu đồng/tháng, tăng hơn 24%.
Với mức chi lương, thưởng này, CBNV Techcombank đang dẫn đầu hệ thống ngân hàng về thu nhập.
Nguồn: Báo cáo tài chính quý IV/2021 |
Đến cuối năm 2021, tổng số nhân viên làm việc trên toàn hệ thống Techcombank đạt 12.506 người, tăng 704 người so với cuối năm trước. Riêng số lượng nhân sự của ngân hàng mẹ là 11.736 người, tăng 588 người.
Về kết quả kinh doanh của Techcombank, năm 2021 với lãi trước thuế hơn 23.238 tỷ đồng, tăng 47% so với năm ngoái.
Tổng thu nhập hoạt động của Techcombank tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước, lên gần 37.100 tỷ đồng nhờ cả thu nhập lãi và thu nhập từ dịch vụ đều đạt mức tăng trưởng 42%.
Cuối năm 2021, tổng tài sản đạt 568,8 nghìn tỷ đồng, tăng 29,4% so với cuối năm 2020. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng cuối năm 2021 đạt 388,3 nghìn tỷ đồng, tăng 22,1% so với cuối năm 2020, theo đúng hạn mức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước cấp.
Tổng tiền gửi tại ngày 31 tháng 12 năm 2021 là 314,8 nghìn tỷ đồng, tăng 13,4% so với cuối năm ngoái. Tỷ lệ CASA đạt 50,5% tại thời điểm 31 tháng 12 năm 2021 với số dư CASA đạt 158,9 nghìn tỷ đồng, chủ yếu do CASA từ khách hàng cá nhân tăng 30,8% so với cuối năm ngoái.
Tỷ lệ nợ xấu cuối quý 4 năm 2021 ở mức 0,7% và tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 162,9%. Nợ tái cơ cấu theo chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 là 1,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 0,5% tổng dư nợ, thấp hơn mức 2,8 nghìn tỷ đồng ở cuối quý 3 năm 2021.