Iran cảnh báo nguy cơ IS trỗi dậy tại Syria

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:25, 29/01/2022

Phó Đại diện thường trực của Iran tại Liên hợp quốc (LHQ), bà Zahra Ershadi ngày 27/1 cho rằng, làn sóng bạo lực mới nhất tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc Syria là dấu hiệu báo động về nguy cơ các phần tử khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trỗi dậy trở lại.
Iran cảnh báo nguy cơ IS trỗi dậy tại Syria
Đại diện Liên hợp quốc cho rằng, các phần tử khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có nguy cơ trỗi dậy trở lại. Trong ảnh, các binh sĩ Syria đứng gác gần một tòa nhà bị hư hại ở phía Nam thành phố Daraa, Syria. (Nguồn: AP)

Truyền hình nhà nước Iran ngày 28/1 dẫn lời bà Ershadi cho rằng, cuộc tấn công gần đây của IS vào nhà tù Ghwayran do người Kurd điều hành cho thấy “những phần tử khủng bố Takfiri do nước ngoài tài trợ” vẫn là mối đe dọa đáng kể đối với an ninh và ổn định tại khu vực.

Tình trạng bạo lực tại Hasakah cũng cho thấy các lực lượng nước ngoài tại Syria vẫn chưa đảm bảo được an ninh và trật tự, trong khi IS đã mở rộng ảnh hưởng và đe dọa cuộc sống của người dân địa phương.

Nhà ngoại giao Iran cũng nhấn mạnh, không được lợi dụng cuộc chiến chống khủng bố để xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria thông qua sự hiện diện của “lực lượng chiếm đóng nước ngoài” tại quốc gia Arab này. Bà hối thúc LHQ và các tổ chức nhân đạo tăng cường hỗ trợ Syria thông qua các dự án phục hồi.

Chu Văn