Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần

Xã hội - Ngày đăng : 15:49, 28/01/2022

Sáng nay 28/1 (tức 26 tháng Chạp), Đoàn Cơ sở Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu đã tổ chức hội thi Gói bánh chưng xanh Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 1

Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1, Chi đoàn Đại đội thông tin 18 và Chi đoàn Đại đội Trinh sát 20 phối hợp tổ chức Hội thi: "Gói Bánh chưng xanh", xuân Nhâm Dần nhằm ôn lại truyền thống, nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam, tạo không khí ấm áp, nồng ấm của tình đồng chí, đồng đội,.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 2

Gói bánh chưng đã trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về, là nét văn hóa cổ truyền của dân tộc. Bánh chưng là món ăn truyền thống và lâu đời ở Việt Nam, không thể thiếu vào những ngày Tết của dân tộc.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 3

Hội thi nhằm mục đích tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm và tính đoàn kết giữa các cán bộ, đoàn viện với việc tổ chức các hoạt động tập thể, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, đồng thời là dịp để ôn lại và khắc sâu thêm những truyền thống tốt đẹp, gìn giữ nét cổ truyền văn hóa dân tộc ngày Tết trong Quân đội, từ đó xây dựng quyết tâm, yên tâm trực tết góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 4
Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 5

Mỗi Chi đoàn thành lập một đội thi từ 5-10 chiến sĩ, trong đó có một cán bộ phụ trách. Việc gói bánh chưng phải đảm bảo nhanh, đẹp và đúng quy định của ngành Hậu cần.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 6

Trong 45 phút, mỗi đội phải gói hoàn thành bánh chưng theo đúng định lượng, quy cách, bảo đảm đều, đẹp.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 7

Bánh chưng đúng kích thước quy định, vuông góc cạnh, lá xanh, phẳng, trọng lượng từ 600-700g.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 8

Chiến sĩ Hà Việt Hoàng thuộc Tiểu đội vệ binh 7, Đại đội vệ binh 3 có mặt tại hội thi để cổ vũ cho đội mình. Hoàng chia sẻ rằng mình cảm thấy rất vui khi lần đầu tiên được trải nghiệm cái Tết trong quân đội, dù năm nay không được về quê đón Tết nhưng với việc đơn vị tổ chức các chương trình ý nghĩa như hôm nay khiến các chiến sĩ bớt đi nỗi nhớ nhà.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 9

Các chiến sĩ bên cạnh thành quả đã làm được trong hội thi diễn ra sáng nay.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 10

Chiến sĩ Hà Trọng Minh, sinh năm 2002 (Lữ đoàn 144 bộ Tổng tham mưu) có lần đầu trải nghiệm gói bánh chưng tại đơn vị. Minh cho biết dù mình chưa bao giờ gói bánh chưng trước đó nhưng dưới sự hướng dẫn của đồng đội thì mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều, Minh cũng tự tin sau này về nhà có thể tự gói bánh giúp gia đình mà không phải đi nhờ người khác nữa.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 11

Ngoài bánh chưng vuông, các chiến sĩ còn làm thêm một số bánh tét để trang trí thêm vào không gian trưng bày Tết của mỗi đội.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 12
Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 13

Những chiếc bánh chưng sau khi gói hoàn thiện được đưa ra khu vực trưng bày bánh, kèm theo đó là trang trí không gian Tết, bổ sung banner khẩu hiệu mang tính dân tộc của các đội thi.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 14

Ban giám khảo đánh giá, chấm điểm và công bố kết quả ngay sau khi kết thúc hội thi.

Các chiến sĩ Lữ đoàn Cận vệ trổ tài gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần - 15

Sau phần công bố kết quả, các chiến sĩ tiếp tục việc gói bánh chưng. Dự kiến trong hội thi sẽ gói khoảng 1.500 chiếc, đủ tiêu chuẩn cho mỗi chiến sĩ 3 chiếc để đón Tết.