Thông báo nhầm, đại học ở Mỹ đành trao học bổng cho 58 sinh viên

Xã hội - Ngày đăng : 14:58, 28/01/2022

Do email trao học bổng danh giá gửi nhầm đến 58 sinh viên, nên ĐH Central Michigan, Mỹ đành trao các suất học bổng tương đương đến những người này.

CNN đưa tin ngày 21/1, Parker Christensen, học sinh lớp 12 ở Newaygo, Michigan, nhận thông báo từ ĐH Central Michigan (CMU) về việc cậu nhận học bổng toàn phần danh giá từ trường.

“Tôi mở thư với dòng chữ ‘Chúc mừng’, trái tim như ngừng đập. Tôi không dám tin trong khoảng 600 người nộp đơn, mình lại trúng tuyển. Điều đó thật tuyệt vời”, Christensen chia sẻ. Cậu muốn theo học chương trình dự bị y khoa tại CMU.

Thông báo nhầm, đại học ở Mỹ đành trao học bổng cho 58 sinh viên - 1

CMU quyết định trao suất học bổng tương đương tới 58 người bị thông báo nhầm. (Ảnh: CMU)

Tháng 10 năm ngoái, sau khi trúng tuyển vào CMU, nam sinh 18 tuổi ứng tuyển cho học bổng danh giá Centralis Scholar Award của trường. Học bổng này bao gồm toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt, ăn ở trong 4 năm. Ngoài ra, sinh viên còn nhận thêm giải thưởng trị giá 5.000 USD.

Christensen đã nộp nhiều bài luận, vẽ tranh, nộp điểm trung bình (GPA), bảng điểm tại trường trung học, thư giới thiệu. Cậu mất khoảng 48 tiếng đến hoàn thiện hồ sơ xin học bổng.

Cuối tuần trước, Parker Christensen nhận thông báo từ trường về việc trúng tuyển. Cậu đọc đi đọc lại mail để chắc chắn mình thực sự được nhận học bổng. Đối chiếu với mẫu đơn, biết đây là sự thật, Christensen cảm thấy tự hào về bản thân vì đã nỗ lực suốt thời gian qua.

Thế nhưng, sau đó, CMU thông báo thư trúng tuyển học bổng đã bị gửi nhầm tới 58 học sinh. Hiện tại, trường đang liên hệ từng người để đính chính đồng thời thông báo sẽ trao cho họ mức học bổng toàn phần tương đương.

“Khi thử nghiệm công nghệ nhắn tin mới, nhân viên CMU vô tình gửi thông báo trúng học bổng Centralis Scholar Award cho những sinh viên đang đăng nhập vào hệ thống ở thời điểm đó. CMU lấy làm tiếc vì đã khiến học sinh và gia đình các em thất vọng”, CMU viết trong một tuyên bố.

Là một trong những “nạn nhân”, Christensen cho biết trái tim cậu như vỡ tan khi nhận điện thoại từ nhân viên trường. Cậu thậm chí suy xét đến việc có nên nhập học CMU không sau cơn tức giận, thất vọng trước những gì trường làm với mình và 57 học sinh khác.

Cậu cũng nhận tin trường sẽ trao học bổng tương đương. Điều này khiến nam sinh 18 tuổi bối rối sau “chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc” về việc nhận thông báo, biết tin nhầm rồi lại được cấp học bổng khác.

Theo email mới từ trường, suất học bổng mới bao gồm toàn bộ học phí nhưng không có chi phí ăn ở, sinh hoạt như Centralis Scholar Award.

(Nguồn: Zing/CNN)

(Nguồn: Zing/CNN)