Đại sứ quán Việt Nam tại Nga gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:53, 28/01/2022

Nhằm tạo không khí vui tươi, đầm ấm, cũng như giúp bà con vơi đi nỗi nhớ quê hương, đất nước mỗi dịp Tết đến, Xuân về, ngày 26/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức gói bánh chưng đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022.

Mặc dù dịch Covid-19 tại Nga đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm mới tăng nhanh mỗi ngày, nhưng công tác chuẩn bị gói bánh chưng đón Tết đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Nga chuẩn bị từ rất sớm và diễn ra theo đúng kế hoạch. Đây là cố gắng lớn của Đại sứ quán để chuẩn bị cho cán bộ nhân viên và bà con trong cộng đồng đón Tết với hương vị đặc trưng như ở Việt Nam.

Trong khuôn viên hội trường Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, các cán bộ, nhân viên, phân quân, phu nhân, con em vừa tíu tít chuyện trò, vừa hướng dẫn lẫn nhau gói những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần
Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tổ chức gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần

Cháu Lê Chi Mai theo bố mẹ sang Nga trong nhiệm kỳ công tác, lần đầu tiên được tham gia gói bánh chưng đón Tết, cảm thấy rất vui và có phần bất ngờ: “Cháu không nghĩ là có không khí vui như thế này. Tết ở bên này, cháu vẫn phải đi học, nhưng các hoạt động gói bánh chưng cùng nhau, Tất niên ăn ở đây, cháu có cảm xúc về Tết ở Việt Nam, Tết cổ truyền. Cháu nhớ đến những ngày Tết ở Việt Nam, cháu được về quê cùng ông bà, du xuân chúc Tết. Cháu mong là những năm sau nữa cháu vẫn ở đây, cũng sẽ được hưởng không khí Tết như thế này, ở bên gia đình, người thân”.

Chị Đỗ Thị Yến, nhân viên Đại sứ quán, người đã có “thâm niên” tới 7 năm chuẩn bị cho việc gói bánh chưng của cơ quan cho biết, từ giữa tháng 12 âm lịch, 50 kg lá dong thuộc diện lá nếp (mặt lá to, dày và xanh thẫm), từ quê nhà Hưng Yên của chị đã được vận chuyển bằng máy bay sang Nga. Còn gạo nếp, đậu xanh đã được đưa sang từ trước đó.

Năm nay Đại sứ quán dự tính gói khoảng 250 chiếc bánh chưng, nhiều hơn các năm trước. Các khâu rửa lá, ngâm gạo, đậu, ướp thịt đều đã được chị Yến cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán chuẩn bị sẵn sàng. Mỗi người một tay cùng tham gia gói bánh trong bầu không khí đầm ấm, hân hoan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần
Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi cùng tham gia gói bánh
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga gói bánh chưng đón Tết Nhâm Dần
Niềm vui của những người con xa xứ được tự tay gói bánh chưng đón Tết cổ truyền nơi xa xứ

“Cảm giác không khác gì ở Việt Nam, vì mọi thứ đều ở trong nước chuyển sang. Cán bộ nhân viên Đại sứ quán đều tập trung gói bánh chưng như ở nhà. Không khí đón Tết vui xuân như ở Việt Nam, có cành đào, có bánh chưng”, chị Yến chia sẻ.

Công việc gói bánh tưởng chừng như quá đỗi thân quen mỗi dịp Tết đến lại trở nên hết sức có ý nghĩa đối với những người con xa xứ, giúp mọi người được xích lại gần nhau hơn, cùng giữ gìn và tự hào về truyền thống văn hóa đặc sắc của quê hương, đất nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và cộng đồng sẽ chung vui đón Tết vào ngày 28/1 tới đây. Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm Mới luôn thiêng liêng. Tết là khép lại năm cũ bộn bề, tất bật với không ít khó khăn đã vượt qua và chào đón Năm mới với những niềm vui, hy vọng mới, an vui, hạnh phúc và thịnh vượng, thành công cho cả cộng đồng người Việt Nam tại Nga./.

Theo VOV