Huỳnh Như xoay compa biến hậu vệ Myanmar thành cầu thủ học việc

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:50, 28/01/2022

Thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như khiến fan hâm mộ trầm trồ với một pha xử lý hết sức kỹ thuật trong trận đấu với Myanmar ở Cúp bóng đá nữ châu Á.

Xem video

Tình huống diễn ra ở những giây cuối cùng trận đấu quyết định đến vé đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam và Myanmar ở Cúp bóng đá nữ châu Á 2022.

Khi tỷ số đang là 2-2, Huỳnh Như đi bóng táo bạo, cô thực hiện pha xoay compa tuyệt đỉnh loại bỏ cầu thủ Myanmar. Chưa dừng lại ở đó, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam tiếp tục "xâu kim" một cầu thủ khác trước khi đẩy bóng ra cho đồng đội.

Huỳnh Như xoay compa biến hậu vệ Myanmar thành cầu thủ học việc
Huỳnh Như có pha xử lý đẳng cấp thế giới

Chỉ tiếc rằng cú dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn sau đó không thành công. Nếu thành bàn thì đó sẽ là một tuyệt phẩm nữa của các cô gái áo đỏ.

Pha xoay compa 360 độ của Huỳnh Như gợi nhớ đến những tình huống qua người tương tự mà cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane vẫn hay thực hiện.

Trận này, tiền đạo mang áo số 9 đã góp công với bàn thắng quyết định trên chấm 11m ở phút 65 giúp tuyển nữ Việt Nam có được trận hòa 2-2 trước Myanmar. Kết quả này vừa đủ đưa Huỳnh Như và các đồng đội vào vòng tứ kết với tư cách là một trong hai đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trận tứ kết giữa tuyển nữ Việt Nam vs tuyển nữ Trung Quốc diễn ra vào lúc 19h ngày 30/1 tới.

Quỳnh Chi