Nguy cơ sau hai vụ tấn công khủng bố, UAE tuyên bố cứng, Mỹ lập tức hành động

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:41, 28/01/2022

Ngày 27/1, một quan chức cấp cao của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) khẳng định, các cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy ở Yemen sẽ không thể trở thành "thông lệ mới".
Nguy cơ sau hai vụ tấn công khủng bố, UAE tuyên bố cứng, Mỹ lập tức hành động. (Nguồn: AFP)
UAE tuyên bố, quốc gia này vẫn là một trong những nước an toàn nhất thế giới dù trải qua hai cuộc tấn công khủng bố. (Nguồn: AFP)

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh thời gian gần dây, UAE liên tục trở thành mục tiêu tấn công tên lửa.

Ngày 17/1, phong trào Houthi được Iran hậu thuẫn đã bắn 2 quả tên lửa vào UAE, khiến 3 công nhân dầu khí thiệt mạng. Ngày 24/1, Abu Dhabi cũng đã đánh chặn và phá hủy 2 quả tên lửa đạn đạo do Houthi bắn vào nước này.

Quan chức yêu cầu giấu tên nêu rõ: "Điều này sẽ không thể trở thành một thông lệ mới đối với UAE… Chúng tôi bác bỏ việc chấp nhận những nguy cơ khủng bố từ Houthi nhằm vào người dân và đời sống của họ".

Theo quan chức này, UAE là nơi tập trung người dân từ hơn 200 quốc tịch khác nhau và "chúng tôi sẵn sàng phòng vệ. Chúng tôi vẫn là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, những vụ tấn công vừa qua chỉ củng cố thêm cam kết của chúng tôi trong đảm bảo an sinh cho cư dân".

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cập nhật cảnh báo đi lại đối với công dân nước này tới UAE do nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ coi UAE là địa điểm có mức cảnh báo cao nhất trong chỉ dẫn an toàn đối với việc đi lại của người dân. Chỉ dẫn này cũng áp dụng đối với việc đi lại tới những quốc gia có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Bảo Hà