Canada: Thủ tướng Trudeau thành F1, khả năng vắng mặt khi Hạ viện nhóm họp trở lại

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:16, 28/01/2022

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Trudeau cho hay ông biết về việc phơi nhiễm với virus vào tối 26/1.
Canada: Thủ tướng Trudeau trở thành F1, khả năng vắng mặt khi Hạ viện nhóm họp trở lại
Canada: Thủ tướng Trudeau trở thành F1, khả năng vắng mặt khi Hạ viện nhóm họp trở lại. (Nguồn: Reuters)

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 27/1 thông báo ông sẽ cách ly trong 5 ngày sau khi phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Trudeau cho hay ông biết về việc phơi nhiễm với virus vào tối 26/1. Kết quả xét nghiệm nhanh hiện cho thấy Thủ tướng âm tính với virus SARS-CoV-2 và ông đang tuân thủ hướng dẫn của Cơ quan Y tế công cộng Ottawa. Ông Trudeau cho biết: "Tôi cảm thấy ổn và sẽ làm việc tại nhà".

Thủ tướng Trudeau không tiết lộ trên Twitter về việc ông đã phơi nhiễm với SARS-CoV-2 như thế nào. Tuy nhiên, một người phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng cho biết, cuộc tiếp xúc gần (giữa Thủ tướng với người mắc Covid-19) diễn ra sau cuộc họp báo vào chiều ngày 26/1 trên Đồi Quốc hội.

Tại cuộc họp báo trên, ông Trudeau và Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand thông báo rằng Canada sẽ mở rộng sứ mệnh huấn luyện quân sự ở Ukraine và viện trợ trang thiết bị phi sát thương cho nước này.

Thủ tướng Trudeau phải cách ly có nghĩa là ông sẽ không có mặt tại Hạ viện vào ngày 31/1 khi các nghị sĩ nhóm họp trở lại sau kỳ nghỉ lễ.