Khánh Hòa đặt mục tiêu đi đầu cả nước về chuyển đổi số

Bất động sản - Ngày đăng : 23:34, 27/01/2022

Tỉnh Khánh Hòa vừa công bố mục tiêu sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số.
do-thi-thong-minh.png
Khánh Hòa đặt mục tiêu đi đầu cả nước về chuyển đổi số

Ngày 27/1, UBND tỉnh Khánh Hòa và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện giai đoạn 2021 - 2025.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh mong muốn, FPT sẽ tư vấn, thiết kế những mô hình, nền tảng chuyển đổi số và xác định các chương trình, kế hoạch trọng tâm, trọng điểm và thứ tự ưu tiên trong triển khai để mang lại hiệu quả cao nhất.

Theo đó, để đáp ứng với nhu cầu của tình hình mới, giúp Khánh Hòa thích ứng linh hoạt, phát triển kinh tế xanh và bền vững, một trong những chương trình trọng tâm sẽ được hai bên nhanh chóng triển khai là khảo sát, đánh giá và tư vấn, triển khai thí điểm xây dựng mô hình đô thị thông minh tại thành phố Nha Trang theo hướng kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và quản lý, phát triển kinh tế - xã hội bằng công nghệ.

Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ phối hợp nghiên cứu, đánh giá và tư vấn phát triển khu (cụm) công nghệ thông tin tập trung, các tổ hợp giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số.

Chia sẻ tại sự kiện ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, cho biết FPT cam kết thỏa thuận hợp tác này không chỉ giới hạn trong phát triển kinh tế số, xã hội số, chính quyền số mà là hợp tác toàn diện từ quy hoạch đến triển khai hướng đến mục tiêu vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

“FPT mong muốn kêu gọi, liên kết các tập đoàn trong và ngoài nước về đây để chung tay vì tương lai Khánh Hoà trong thời gian tới, một tương lai gắn với chuyển đổi số. Tương lai đó lấy người dân làm trọng tâm, với mong muốn người dân Khánh Hoà được sống trong môi trường xanh, có công việc tốt, được chăm sóc dịch vụ y tế, giáo dục tốt”, ông Bình nói.

HAI LAM (tổng hợp)