Tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Trung Quốc, HLV Mai Đức Chung nói gì?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:10, 27/01/2022

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Trung Quốc là đội bóng rất mạnh ở Châu Á và đây sẽ là một trận cầu khó khăn với  tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam có trận hoà kịch tính 2-2 trước tuyển Myanmar để giành vé vào tứ kết Asian Cup nữ 2022. Đây là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Đánh giá về màn thể hiện của các học trò, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Do ảnh hưởng của COVID-19, khiến thể lực của các cầu thủ chưa tốt. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng gặp nhiều áp lực ở trận đấu này khi Myanmar liên tục dẫn trước, nhưng sau đó toàn đội đã gỡ hoà.

Điều khiến tôi hài lòng nhất là sự cố gắng, nỗ lực và không bao giờ từ bỏ của các cầu thủ. Thực tế, nếu không bị COVID-19 thì chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn".

Tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Tuy nhiên, sự thay đổi nhân sự của huấn luyện viên Mai Đức Chung khi tung Thái Thị Thảo và Bích Thuỳ vào sân phần nào giúp đội nhà thay đổi cục diện trận đấu. 

"Thực ra cả Việt Nam và Myanmar đều cố gắng, tạo ra được những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hôm nay, tuyển Việt Nam có 2 vị trí vào sân thi đấu nhưng chưa tập luyện buổi nào là Thái Thị Thảo và Bích Thuỳ sau khi khỏi bệnh. Dù vậy, cả hai đã rất cố gắng và có màn thể hiện tốt", ông Mai Đức Chung dành lời khen đến các học trò.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển nữ Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup 2022 vào ngày 30.1 tới đây. 

Nhận định về cuộc đọ sức sắp tới, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho hay: "Tuyển Trung Quốc là đội bóng rất mạnh ở Châu Á và đây sẽ là một trận cầu khó khăn. Chúng tôi có rất ít thời gian để chuẩn bị nên phải tranh thủ để tập luyện thêm, nhất là số cầu thủ vừa khỏi bệnh.

Đáng lẽ ra tuyển Việt Nam đã phải bỏ giải vì dịch COVID-19. Tuy nhiên tinh thần ý chí, sự nỗ lực của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện và các cầu thủ đã giúp đội tuyển có được thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2022". 

AN NGUYÊN