Trợ lý HLV Australia biết "có thể ghi nhiều bàn thắng trước tuyển Việt Nam"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:31, 27/01/2022

Trợ lý huấn luyện viên Rene Meulensteen hài lòng với màn trình diễn của tuyển Australia ở chiến thắng 4-0 trước tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển Australia có chiến thắng 4-0 trước tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là màn trình diễn áp đảo của đại diện xứ sở chuột túi khi vượt trội hoàn toàn ở hầu hết các chỉ số chuyên môn.

"Tôi nghĩ tuyển Australia đã có màn trình diễn rất toàn diện, dù có chút vấn đề ở hiệp 2. Tôi rất vui khi có thể quay trở lại chơi trên sân nhà của Australia. Sau 2 năm, chúng tôi lại có được sự ủng hộ của người hâm mộ, những người thân trên khán đài", ông Rene Meulensteen chia sẻ sau trận đấu.

Vị cựu trợ lý ở câu lạc bộ Man United khẳng định chiến thắng của tuyển Australia là hoàn toàn xứng đáng, dù vẫn thừa nhận tinh thần thi đấu rất tích cực của tuyển Việt Nam. Ông Rene Meulensteen nhận định, tiền đạo Tomas Rogic là "sự khác biệt" khi biết cách giữ nhịp độ trận đấu, đồng thời sẵn sàng lao lên ghi bàn cho đội nhà.

Với chiến thắng này, tuyển Australia vẫn đứng thứ 3 nhưng đã có 14 điểm, chỉ kém 1-2 điểm so với 2 đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia. Cuộc cạnh tranh cho 2 tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022 tại bảng B vẫn còn rất "nóng", trong khi tuyển Việt Nam đã hết cơ hội tranh suất play-off.

Khi nhận được câu hỏi về nguyên nhân tuyển Australia thắng đậm hơn hẳn so với trận lượt đi (thắng tuyển Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9.2021), ông Rene Meulensteen cho rằng khác biệt nằm ở điều kiện thời điểm và sân bãi.

"Ở trận lượt đi, thời tiết nóng ẩm và mặt sân không tốt đã ảnh hưởng đến chúng tôi. Tất nhiên, khi về sân nhà, trước sự cổ vũ của các động viên, chúng tôi đã có cách tiếp cận trận đấu tích cực. Sau khi kết thúc hiệp 1 với 2 bàn cách biệt, chúng tôi biết hoàn toàn có thể ghi nhiều bàn thắng", ông Rene Meulensteen nói thêm.

MINH TRIẾT