Dự đoán đội hình tuyển Việt Nam đấu Australia: Niềm tin Công Phượng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:45, 27/01/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có bộ khung cơ bản của tuyển Việt Nam, sau nhiều ngày tập luyện trên đất Australia.

Vị trí thủ môn: Tấn Trường

Huấn luyện viên Park Hang-seo đăng ký Tấn Trường và Nguyên Mạnh cho trận đấu làm khách trước tuyển Australia. Đặt lên bàn cân, Nguyên Mạnh đang có phong độ tốt hơn từ sau AFF Cup 2020. Tuy nhiên, Tấn Trường có lợi thế về thể hình vượt trội (1m88). Trước một đối thủ có chiều cao vượt trội như chủ nhà Australia, khung thành tuyển Việt Nam cần một "cây sào" như Tấn Trường.

Ảnh: VFF
Tấn Trường (số 24) có thể hình tốt hơn Nguyên Mạnh (số 43). Ảnh: VFF

Vị trí trung vệ: Tiến Dũng, Thành Chung, Hữu Tuấn

Khi cả Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh đều phải vắng mặt vì án treo gò hoặc chấn thương, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gọi trở lại rất nhiều nhân tố "mới mà cũ". Hữu Tuấn, Thành Bình, Đức Chiến đều có thể đá trung vệ nhưng cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế khi đã quen với sơ đồ 3 hậu vệ ở câu lạc bộ.

 
Hữu Tuấn nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Ảnh: VFF

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung là 2 nhân tố thường xuyên được ông Park sử dụng từ vòng loại 3 World Cup đến AFF Cup 2020. Đình Trọng vẫn chưa trở lại phong độ cao nhất nên sẽ dùng như một phương án thay thế.

Cầu thủ chạy cánh: Hồng Duy, Tấn Tài

"Hai cánh" của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 là Hồng Duy (cánh trái) và Văn Thanh (cánh phải). Tuy nhiên, bộ đôi này thường chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia tấn công, còn phòng ngự là hạn chế. Do đó, vị trí của Văn Thanh có thể sẽ bị thay thế bằng Hồ Tấn Tài, một cầu thủ có thể hình và kỹ năng đồng đều hơn.

Ảnh: VFF
Tấn Tài (ngoài cùng bên phải) sẽ lấy suất đá chính của Văn Thanh? Ảnh: VFF

Ngược lại, ở cánh trái, Hồng Duy nhiều khả năng vẫn được chọn bởi không có đối thủ xứng tầm ở cùng vị trí. Trước một đối thủ có thể hình to cao như Australia, hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai cần hạn chế các tình huống xử lý nguy hiểm và ưu tiên nhiều hơn cho khâu phòng ngự.

Tiền vệ trung tâm: Hoàng Đức - Hùng Dũng

Ở khu vực giữa sân, Hoàng Đức gần như chắc suất. Sau khi âm tính với COVID-19, tiền vệ của Viettel đã ngay lập tức hội quân cùng đội tuyển và hoàn thành tốt mọi giáo án. Thể lực dường như không phải trở ngại với Hoàng Đức. Do đó, nếu huấn luyện viên Park Hang-seo điền tên anh vào đội hình đá chính, điều đó không có gì bất ngờ.

 
Hùng Dũng đang là đội trưởng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Người đá cặp với Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ là tân đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Không chỉ vì tấm băng thủ quân trên tay, Hùng Dũng còn có nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng xuất hiện ở mọi "điểm nóng" trên sân. Việc đã nghỉ suốt 1 năm qua, và dấu hỏi về phong độ sau chấn thương là vấn đề duy nhất khiến người ta lăn tăn về Hùng Dũng. Nhưng với lời khẳng định "không khó để hòa nhập trở lại", có thể tin Dũng đã sẵn sàng để tỏa sáng.

Tiền đạo: Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức

Không có được sự phục vụ của Tiến Linh và Văn Toàn, ông Park sẽ đặt trọn niềm tin trên hàng công vào Công Phượng. Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai là một trong những cầu thủ dày kinh nghiệm nhất tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

 
Công Phượng được kỳ vọng sẽ ghi bàn. Ảnh: VFF

Hỗ trợ cho anh sẽ là Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải. Không cần nói nhiều về Quang Hải - Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2018 vẫn là ngôi sao sáng, là "linh hồn" của đội tuyển. Trong khi đó, Văn Đức có tư duy chiến thuật thông minh cùng bộ kỹ năng rất linh hoạt cho nhiều vị trí. Phạm Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh còn thiếu kinh nghiệm nên nhiều khả năng sẽ dự bị.

MINH TRIẾT