Tổ trọng tài bắt trận tuyển Australia - tuyển Việt Nam là ai?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 10:01, 27/01/2022

Tổ trọng tài người Hàn Quốc được phân công làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa tuyển Australia và tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trước tuyển Australia trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu này. Điều đặc biệt, đây đều là những trọng tài người Hàn Quốc - đồng hương của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Cụ thể, người cầm còi chính trong trận tuyển Australia - Việt Nam là ông Ko Hyung-jin. Vị "vua áo đen" này có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các giải đấu quốc tế như Asian Cup, vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022.

Trọng tài
Trọng tài Ko Hyung-jin bắt chính trận tuyển Australia - Việt Nam. Ảnh: AFP

Ngoài trọng tài chính Ko Hyung-jin, các trợ lý khác bao gồm ông Yoon Jaeyeol, Park Sang-jun và trọng tài bàn Kim Woo-sung.

Đáng chú ý nhất là trọng tài VAR Kim Jong-hyeok. Ông Kim từng tham gia điều hành rất nhiều trận đấu của Việt Nam tại SEA Games 26 hay vòng loại Asian Cup 2015. Đặc biệt, vị trọng tài này từng chiếm được tình cảm rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam bởi vẻ điển trai và cách làm việc công tâm.

Trọng tài
Trọng tài Kim Jong-hyeok điều khiển phòng VAR. Ảnh: AFP

Tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở bảng B chưa có được điểm số nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chính vì thế, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đặt mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm trước tuyển Australia trong cuộc đọ sức này.

Trận đấu giữa tuyển Australia và tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 16h10 (giờ Việt Nam) ngày 27.1.

MINH PHONG