Thu hồi văn bản, xin lỗi người dân về quê ăn Tết phải cách ly 7 ngày

Xã hội - Ngày đăng : 17:37, 26/01/2022

Trước việc yêu cầu người dân ở Đồng Nai về Đắk Lắk dù đã tiêm vaccine mũi 3 phải cách ly ở nhà 7 ngày, chính quyền xã cùng ngành y tế đã thu hồi văn bản và xin lỗi người dân.

Chiều 26/1, ông Y Nhân Mlô - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) - cho biết, đơn vị đã yêu cầu Trạm y tế xã Ea Blang thu hồi văn bản yêu cầu người dân từ xa về quê ăn Tết phải cách ly .

Thu hồi văn bản, xin lỗi người dân về quê ăn Tết phải cách ly 7 ngày - 1

Chính quyền cùng ngành y tế xã Ea Blang thừa nhận sai sót và đã thu hồi văn bản yêu cầu công dân về quê phải cách ly 7 ngày (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo ông Y Nhân, cán bộ y tế một phần vì lo lắng cho sức khỏe người dân, một phần cũng hiểu nhầm văn bản dẫn tới việc yêu cầu công dân cách ly không đúng quy định.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Trần Quang L. (33 tuổi, ngụ xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ) chia sẻ, lãnh đạo chính quyền xã Ea Blang và ngành y tế xã đã đến nhà để thu hồi văn bản cam kết cách ly tại nhà đã ban hành vào ngày 22/1 vừa qua.

"Phía xã cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới tôi vì đã yêu cầu cách ly không đúng. Riêng cá nhân tôi cũng sẵn sàng bỏ qua vì chính quyền địa phương rất cầu thị. Sau hơn 3 ngày được yêu cầu cách ly đến ngày hôm nay tôi mới dám ra khỏi nhà đi mua sắm Tết cho gia đình" - anh L. vui mừng nói.

Như Dân trí đưa tin, anh Trần Quang L. từ tỉnh Đồng Nai về thị xã Buôn Hồ để đón Tết cùng gia đình. Dù anh đã trình cả giấy xác nhận đã tiêm vaccine mũi 3 phòng Covid-19 và giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 nhưng Trạm y tế xã Ea Blang vẫn yêu cầu anh ký vào cam kết cách ly tại nhà 7 ngày, kể từ ngày 22/1.

Anh L. bức xúc khi nhận thấy phía xã làm không đúng quy định của Trung ương và mặc dù anh đã trình bày nhưng vẫn không được chấp nhận.

Cho đến khi báo chí phản ánh sự việc, phía xã Ea Blang mới chính thức thu hồi văn bản này.

Thúy Diễm